แมนฯ ซิตี้ของ Pep Guardiola ชนะเสียงแหลม แต่เขาแลกการควบคุมกับความโกลาหลในความพยายามที่จะอยู่เหนือเกม

 


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่มีการกดดันหรือครองบอลเหมือนที่เคยทำอีกต่อไป เมื่อเป๊ป กวาร์ดิโอล่ารับการเลี้ยงบอลของเจเรมี โดคู แทน มันจะได้ผลไหม?


“ วันนี้ฉันตื่นขึ้นมาแล้วพูดว่าเจเรมี” นั่นคือคำอธิบายของเป๊ป กวาร์ดิโอล่าในการเลือกเจเรมี โดคู ก่อนแจ็ค กรีลิชที่เชลซี “มันเป็นเรื่องจริง” เขายืนยันกับ Sky Sports ก่อนเริ่มการแข่งขัน แต่การเปลี่ยนแปลงที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้นั้นมีพื้นฐานมากกว่านั้น


ทีมที่พิชิตประเทศและยุโรปด้วยเกมการครองบอลที่รัดกุมได้พัฒนาอีกครั้งเมื่อ Pep Guardiola ปรับตัวให้เข้ากับบุคลากรที่เปลี่ยนแปลงของทีม และพยายามคาดการณ์ความท้าทายใหม่ที่ซิตี้จะเผชิญในขณะที่พวกเขาตั้งเป้าที่จะยึดตำแหน่งของพวกเขาไว้


การตีความบทบาทฝ่ายซ้ายของโดกุเป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งเท่านั้น มันแตกต่างอย่างมากจากวิธีการฝึกสอนของกรีลิชให้เล่นในสองฤดูกาลก่อนหน้านี้ เขาเป็นนักเลี้ยงบอลที่ชอบบังคับ และเพิ่งเปิดเผยว่าเขาฝันถึงการเลี้ยงบอลขณะหลับ


จนถึงตอนนี้ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เขาพยายามเลี้ยงบอล 8.43 ครั้งต่อ 90 นาที ซึ่งมากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ ในการแข่งขันมาก ความแตกต่างกับกรีลิช – พยายามเลี้ยงบอล 2.48 ครั้งต่อ 90 นาที – ถือว่าสิ้นเชิง พวกเขากำลังทำหน้าที่ที่แตกต่างกันสำหรับทีม


ไม่มีอะไรแสดงให้เห็นได้ชัดเจนไปกว่าผลงานของกรีลิชเมื่อเปลี่ยนโดคูก่อนถึงชั่วโมงที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในไม่ช้าเขาก็แซงหน้ารวมการจ่ายบอลของ Doku ในการแข่งขัน โดยพยายามส่งบอลเก้าครั้งสำหรับการเลี้ยงบอลทุกครั้งแทนที่จะเป็นสองครั้งของ Doku


กวาร์ดิโอลาพยายามและล้มเหลวในท้ายที่สุดที่จะฟื้นฟูระเบียบบางอย่างให้กับการแข่งขันที่ทีมของเขาพยายามดิ้นรนเพื่อควบคุม นั่นคือบทบาทของกรีลิชที่ซิตี้ แม้จะเล่นจากริมเส้นก็ตาม การหักมุมของตัวเป้าหัวโบราณทำให้บอลติดแต่จากนอกกรอบ


พรีเมียร์ลีกนัดเดียวของกรีลิชตั้งแต่เดือนสิงหาคมมาที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด บางทีอาจไม่ใช่เรื่องบังเอิญเมื่อพิจารณาจากกลยุทธ์ของผู้จัดการทีมที่นั่นในปี 2021 “เราคุยกันว่าพวกเขาเป็นทีมเปลี่ยนผ่าน” กวาร์ดิโอล่ากล่าว “เราต้องเอาลูกบอลไปไว้ในตู้เย็น” ตายโดยผ่าน.

.....................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ฟุตบอลคอนเทนต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้