Thiago Silva กล่าวว่า 'ปัญหา' ขนาดทีมของเชลซีทำให้พวกเขาต้องขยายห้องแต่งตัวและสโมสรต้อง 'วางแผน'

 


เชลซีอยู่อันดับที่ 11 ในพรีเมียร์ลีก มี 17 คะแนนจากท็อปโฟร์โดยเหลืออีก 7 เกม เรอัล มาดริดเอาชนะทีมของแฟรงค์ แลมพาร์ดด้วยสกอร์รวม 4-0 ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อวันอังคาร เชลซีใช้เงินไปแล้วกว่า 600 ล้านปอนด์นับตั้งแต่การเทคโอเวอร์ของท็อดด์ โบห์ลี่


Thiago Silva กล่าวว่าขนาดทีมของเชลซีเป็น "ปัญหา" ซึ่งทำให้ต้องขยายห้องแต่งตัว ขณะที่สโมสรต้อง "วางแผน" เพื่อหลีกเลี่ยงความผิดพลาดแบบเดียวกันในฤดูกาลหน้า


เชลซีรั้งอันดับ 11 ของตารางพรีเมียร์ลีก และมี 17 แต้มจากท็อปโฟร์ หลังจากความหวังอันริบหรี่ของพวกเขาในการกอบกู้ฤดูกาลอันร้อนระอุสิ้นสุดลงในคืนวันอังคาร ด้วยความพ่ายแพ้รวม 4-0 ต่อเรอัล มาดริด ในรอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก


ตอนนี้พวกเขาเผชิญกับฤดูกาลนอกการแข่งขันชั้นนำของยุโรป ทำให้พวกเขาเหลืออะไรให้เล่นอีกเจ็ดเกมที่เหลือ แม้ว่าใช้เงินมากกว่า 600 ล้านปอนด์ในการย้ายทีมตั้งแต่การเข้ามาของท็อดด์ โบห์ลี่ และซิลวาก็ยอมรับว่าทีมที่อ้วนท้วนของพวกเขาไม่ได้ช่วยอะไร


“ผมคิดว่าเราได้เริ่มก้าวแรกไปแล้ว มันเป็นความผิดพลาด แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว ตอนนี้เราต้องถอยออกมาหนึ่งก้าวแล้วดูว่าเราทำอะไรผิด” ซิลวากล่าวหลังพ่ายแพ้ให้กับเรอัล


"ไม่มีประโยชน์ที่จะมองไปที่โค้ชแล้วพูดว่า 'คนนี้หรือคนนั้นเป็นคนผิด' หากเราไม่ก้าวขึ้นไปบนจาน


“สโมสรกำลังผ่านจุดเปลี่ยนที่ยากลำบาก ในตอนแรกทุกอย่างยังคลุมเครือเล็กน้อย จากนั้นมีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของ มีผู้เล่นหลายคนเข้ามา เราถึงกับต้องขยายห้องแต่งตัวเพราะมันไม่ใหญ่พอสำหรับทุกคน” ผู้เล่น.


ข้อดีคือเรามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอยู่ในทีม ในทางกลับกัน ใครบางคนมักจะรำคาญหรือรู้สึกแย่เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะเล่นได้ โค้ชสามารถเลือกผู้เล่นได้เพียง 11 คน แต่มี 30 คนที่นี่ นั่นเป็นปัญหาใช่ไหม


"ผู้เล่นบางคนไม่ได้รับความนิยม โอบา (ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง) เข้ามาเป็นตัวจริง แต่เขาไม่ได้อยู่ในทีมแชมเปียนส์ลีก เนื่องจากจำกัดไว้ที่ 3 คน และเราเซ็นสัญญา 8 คนในเดือนมกราคม


"เราต้องตรวจสอบและวางแผนสำหรับฤดูกาลหน้า เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดแบบเดิม"


แลมพาร์ดแพ้สี่นัดติดต่อกันนับตั้งแต่กลับมาชั่วคราว โดยทีมของเขาทำประตูได้เพียงครั้งเดียวในช่วงเวลานั้น


สิงห์บลูส์กลับมาเล่นในบ้านต่อเบรนท์ฟอร์ดเพื่อนบ้านในวันพุธหน้า ก่อนเกมกับอาร์เซนอล, บอร์นมัธ, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, นิวคาสเซิ่ล และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


แลมพาร์ดเป็นกุนซือรายที่ 4 ของสโมสรในฤดูกาลนี้หลังจากปลดโธมัส ทูเคิลและเกรแฮม พอตเตอร์ รวมถึงอีกหนึ่งเกมภายใต้การคุมทีมชั่วคราวของบรูโน ซัลตอร์ และซิลวายังเตือนด้วยว่าไม่มีการรับประกันว่ากุนซือคนใหม่จะจุดประกายให้เกิดการฟื้นฟู


“ทุกคนพูดมากเกินไปเกี่ยวกับการเปลี่ยนผู้จัดการ” วัย 38 ปีกล่าว “ผมคิดว่าเราในฐานะผู้เล่นต้องรับผิดชอบด้วย


“เรามีผู้จัดการทีมสามคนในฤดูกาลนี้ บวกกับหนึ่งในสี่กับบรูโน่ที่เราล้มเหลวในการชนะ เราแพ้ (ต่อเรอัล) และกับแลมพาร์ด เราล้มเหลวในการชนะ


“ทุกคนกำลังพูดถึงผู้จัดการทีม แต่เราต้องดูว่าทำอะไรผิดพลาดและพยายามเปลี่ยนแปลง”

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอล

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ปกป้องสถิติแชมป์เปี้ยนส์ลีกของแมนฯ ซิตี้ ก่อนพบบาเยิร์น มิวนิค รอบก่อนรองชนะเลิศ