เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์: เจาะลึกการเทคโอเวอร์หัวหน้า INEOS ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงเอริค เทน ฮาก


 ข้อตกลงของเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ในการซื้อหุ้นส่วนน้อยในแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว หัวหน้า INEOS จะเป็นผู้นำการดำเนินงานด้านฟุตบอลของยูไนเต็ด รวมถึงการสรรหาผู้เล่นและผู้จัดการทีม


เป็นเวลาหนึ่งปีเต็มแล้วที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถูกตระกูลเกลเซอร์ขาย แต่ตำนานก็ดูใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว


ข้อตกลงของเซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ในการซื้อสโมสรในพรีเมียร์ลีก 25 เปอร์เซ็นต์ด้วยมูลค่า 1.3 พันล้านปอนด์ใกล้จะเสร็จสิ้นแล้ว ถือเป็นการประกาศยุคใหม่ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด แม้ว่าครอบครัวเกลเซอร์จะยังคงควบคุมเสียงข้างมากก็ตาม


การมีส่วนร่วมของแรตคลิฟฟ์จะเห็นเขาและกลุ่ม INEOS ของเขา รวมถึงเซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด เข้าควบคุมการดำเนินงานด้านฟุตบอลของยูไนเต็ด ซึ่งจะรวมถึงการสรรหาผู้เล่นและเจ้าหน้าที่ฝึกสอน


ดังนั้น เมื่อนักธุรกิจชาวอังกฤษจวนจะเดินผ่านประตูหน้า เมลิสซา เรดดี้ นักข่าวอาวุโสของ Sky Sports News จะเจาะลึกในคำถามสำคัญเกี่ยวกับสัดส่วนการถือหุ้นของแรตคลิฟฟ์ที่ยูไนเต็ด โดยพิจารณาประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสโมสร ผู้จัดการทีม และทีม ...


ในปี 2019 เมื่อ INEOS บรรลุข้อตกลงเพื่อซื้อกิจการ Nice, Sir Jim Ratcliffe ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของโครงสร้างการดำเนินงาน “สโมสรต่างๆ จำเป็นต้องประสบความสำเร็จนอกสนาม เช่นเดียวกับในนั้น” เขากล่าว โดยให้ความสำคัญกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันแข่งขันรองลงมาคือการดำเนินงานของสถาบันที่ดีเพียงใด


Ratcliffe เชื่อว่าการมีความคิดที่ชัดเจน บุคคลที่เหมาะสมพร้อมเครื่องมือที่เหมาะสมในการส่งมอบความคิดนั้นอย่างสม่ำเสมอ ความกระหายผลกำไรส่วนเพิ่ม และการคิดที่ก้าวหน้าบวกกับการตัดสินใจที่คล่องตัวจะส่งผลให้ได้รับชัยชนะในท้ายที่สุด


เมื่อ Ratcliffe และ Sir Dave Brailsford - ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของ INEOS และผู้รับผิดชอบความสำเร็จของการปั่นจักรยานของอังกฤษในโอลิมปิกปี 2008 และ 2012 - นั่งฟังการนำเสนอแนวทางปฏิบัติในการทำงานของ United และแผนระยะยาวในระหว่างขั้นตอนการประมูล พวกเขารู้ว่าการดำเนินการด้านฟุตบอลจำเป็นต้องมี ที่จะได้รับการซ่อมแซม


ทั้งคู่ไม่รู้สึกว่าสโมสรใช้การวิเคราะห์อย่างมีประสิทธิภาพ มีระดับความเชี่ยวชาญที่จำเป็นในบางแผนก และ "ว่องไวเพียงพอ" ที่จะดำเนินการเมื่อจำเป็น ผู้อำนวยการด้านกีฬาที่คุ้นเคยกับเบรลส์ฟอร์ดบอกกับ Sky Sports News INEOS “คิดว่าการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกบางอย่างในช่วง 12-18 เดือนที่ผ่านมานั้นสายเกินไปหลายปีและยังไม่มีที่ไหนใกล้พอ สิ่งต่าง ๆ มีความซับซ้อนมากเกินไปโดยไม่จำเป็น และวิธีของจิมคือการทำให้มันง่ายขึ้น การตัดสินใจที่ดีกว่าสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว"


เป็นที่เข้าใจกันว่า Ratcliffe เห็นด้วยกับการประเมินของ Ralf Rangnick ว่า “การแก้ไขเล็กน้อย – สิ่งสวยงาม” จะไม่ทำให้ United กลับมาเป็นกำลังอีกครั้ง ฌอง-คล็อด บลอง และพอล มิทเชลล์ ซีอีโอและผู้อำนวยการด้านกีฬาคนใหม่ที่กำลังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ จะเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้นำตามลำดับ จะเป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการปรับโครงสร้างใหม่เบื้องหลังซึ่งจะครอบคลุมผ่านการสรรหาบุคลากร การแพทย์ การแสดง และการวิเคราะห์


นอกจากนี้ จะมีการมุ่งเน้นไปที่ “การพลิกกลับวัฒนธรรม” เนื่องจากเชื่อว่าปัญหานอกสนามของ United จำนวนมากได้บ่งชี้ว่ามีปัญหาในศุลกากรที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ฟุตบอลคอนเทนต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้