Gareth Southgate: หัวหน้าทีมชาติอังกฤษยอมรับว่า Three Lions ยังห่างไกลจากสิ่งที่ดีที่สุดในยูโรรอบคัดเลือกที่ชนะมอลตา

 


การทำเข้าประตูตัวเองและการยิงประตูของแฮร์รี่ เคนช่วยให้อังกฤษเอาชนะมอลตา 2-0 ที่เวมบลีย์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทรี ไลอ้อนส์ คว้าแชมป์กลุ่ม C และได้โถที่ 1 อย่างปลอดภัยในการเสมอยูโร 2024


แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ปฏิเสธที่จะวิพากษ์วิจารณ์ลูกทีมของเขามากเกินไป หลังจากที่พวกเขาพยายามดิ้นรนเพื่อเอาชนะมอลตา 2-0 ในคืนวันศุกร์


การทำเข้าประตูตัวเองในครึ่งแรกและการยิงประตูของแฮร์รี่ เคนหลังพักครึ่ง ทำให้อังกฤษคว้าชัยชนะได้ ซึ่งทำให้พวกเขาคว้าแชมป์กลุ่ม C รอบคัดเลือกชิงแชมป์ยุโรป และทำให้พวกเขามั่นใจถึงตำแหน่งในโถ 1 เมื่อมีการจับสลากทัวร์นาเมนต์ในวันที่ 2 ธันวาคม


อย่างไรก็ตาม ทีมเจ้าบ้านซึ่งได้รับบาดเจ็บและถอนตัวจากการแข่งขันนัดนี้ ไม่สามารถยิงเข้ากรอบได้จนกว่าจะเลยเวลาผ่านไปเพียงชั่วโมงเดียวและขาดการเชื่อมต่อในการเล่นมามาก เกม.


“มันเป็นเกมที่เราเริ่มต้นได้ไม่ดี” เซาธ์เกตกล่าวทางช่อง 4 “ฉันอยู่ในวงการฟุตบอลมานานแล้ว ถ้าคุณเริ่มต้นได้ไม่ดี มันก็ยากที่จะเลือกเกม”


“เราได้ประตูโดยไม่ได้ทำอะไรเลย แต่คุณภาพในการครองบอลไม่ปกติในระดับนั้น และผมคิดว่ามันเป็นเพียงหนึ่งในวันนั้นที่เด็กๆ รู้ว่าพวกเขาสามารถชนะได้ และเราไม่ได้ขยายตัวเองออกไปจริงๆ ปกติเราจะทำ


“พวกเขาเล่นมาหลายนัดแล้ว และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมาก โดยที่ฉันจะไม่ทุบตีพวกเขาเพื่อสิ่งนั้น”


ภายหลังในการแถลงข่าว ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษกล่าวเสริมว่า “บางครั้งเราก็ไม่ปะติดปะต่อในการกดดัน เราไม่ใช่ระดับที่เราอยากจะเป็น เราไม่ใช่ระดับที่เราจำเป็นต้องเป็น


“แต่ผู้เล่นกลุ่มนี้มีความโดดเด่นอย่างเท่าเทียมกัน และฉันจะไม่เริ่มเข้าใจพวกเขามากเกินไปเกี่ยวกับการแสดงในคืนนี้”


“เราทำการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เราไม่ได้ไปถึงระดับที่เราอยากได้แต่พวกเขาสามารถเอาชนะเกมนี้ได้ ไม่ใช่ในรูปแบบที่เราอยากให้กองเชียร์ แต่สุดท้าย เราก็ชนะ” อย่างสบายใจเท่าที่ควร”


“กลุ่มนี้ยอดเยี่ยมมาก ดังนั้นฉันจะไม่วิพากษ์วิจารณ์ผู้เล่น เราเปลี่ยนแปลง เราจัดการเพื่อชนะเกมนี้ แต่ไม่ใช่ในรูปแบบที่เราอยากให้กองเชียร์”


แม้จะได้รับการยอมรับว่าทีมของเขาอยู่ต่ำกว่าพาร์ แต่เซาธ์เกตก็เลือกผลงานของเทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่เคยเล่นในตำแหน่งกองกลาง และฟิล โฟเด้น เป็นไฮไลท์


“ผมคิดว่า (อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์) ใช้บอลได้ดีจริงๆ” เซาธ์เกตกล่าว “เขามีคุณภาพที่โดดเด่น เขาและฟิลในครึ่งแรกเป็นสองคนที่ดูเหมือนเปิดเกมให้เราจริงๆ”


“ผมคิดว่ามาร์ก เกฮีเล่นกองหลังได้ดีมาก เขามีอีกเกมที่ทำได้และดูสงบมาก และหลังจากนั้นการเปลี่ยนแปลงก็นำมาซึ่งคุณภาพเช่นกัน

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ฟุตบอลคอนเทนต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้