อังกฤษตีแล้วพลาด: จู๊ด เบลลิงแฮมพลาด ขณะที่ริโก ลูอิสทำผลงานได้น่าประทับใจในนัดประเดิมสนามให้กับทีมชุดใหญ่


 บวก: โอกาสของราฮีม สเตอร์ลิงในการเรียกทีมชาติอังกฤษกลับอาจดีขึ้น หลังจากที่แจ็ค กรีลิช และมาร์คัส แรชฟอร์ดล้มเหลวในการสร้างความประทับใจ ขณะที่โอลลี่ วัตกินส์พลาดโอกาสในตำแหน่งหมายเลข 9


อันดับสูงสุดในรายชื่อคริสต์มาสของแกเร็ธ เซาธ์เกตอาจเป็นเพียงจูด เบลลิงแฮมที่ฟิตเต็มที่และคล่องแคล่วในช่วงซัมเมอร์นี้


ในรอบคัดเลือกยูโร 2024 สองนัดสุดท้ายของอังกฤษ จังหวะเกมรุกยังขาดและยังไม่มีประตูเพียงพอ สองในสามนัดของพวกเขากับมอลตาและมาซิโดเนียเหนือมาจากการทำเข้าประตูตัวเอง


ท้ายที่สุดแล้ว อังกฤษไม่ได้ดูเป็นแบบมัลติเกียร์เหมือนตอนที่จู๊ด เบลลิงแฮมลงเล่น พวกเขาต้องการการวิ่งจนสุดปอดจากที่ไหนเลยซึ่งบังคับให้ทำสองประตูกับอิตาลีในเดือนตุลาคม เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และฟิล โฟเด้น แสดงให้เห็นถึงคุณภาพในบทบาทหมายเลข 8 แต่ผลงานชิ้นสุดท้ายก็ผ่านพ้นไปได้เพียงเล็กน้อย


เดือนนี้แสดงให้เห็นว่าเบลลิงแฮมเป็นที่ต้องการในทีมชาติอังกฤษชุดนี้พอๆ กับแฮร์รี่ เคน ทั้งคู่ถือเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกในตำแหน่งของตน การรักษาพวกเขาให้ฟิต ยิงแรง และความหิวโหยในเดือนมิถุนายนมีความสำคัญต่อโอกาสของอังกฤษในเยอรมนี

แซม บลิตซ์


ดาวรุ่งของแมนฯ ซิตี้เล่นด้วยความสงบและอารมณ์แบบกองหลังซ้าย 50 นัด ไม่ต้องพูดถึงการเปิดตัวครั้งแรกของเขาเลย


ลูอิส ซึ่งจะอายุครบ 19 ปีในวันอังคาร ไม่ยอมให้ผู้ตัดสินตัดสินแย่ๆ กับเขา ซึ่งนำไปสู่เป้าหมายของมาซิโดเนียเหนือที่ส่งผลต่อผลงานของเขา


แกเร็ธ เซาธ์เกตไม่สามารถเสี่ยงในทีมยูโร 2024 ที่มีนักเตะ 23 คนของเขาได้ ซึ่งเป็นจุดที่ความเก่งกาจของลูอิสอาจทำให้เขาได้เปรียบเหนือเบน ชิลเวลล์ที่มีแนวโน้มบาดเจ็บ และแม้แต่ลุค ชอว์


สิ่งที่จะเป็นกุญแจสำคัญในการเลือกลูอิสก็คือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ลงเล่นให้เขาบ่อยแค่ไหนในฤดูกาลนี้ บางทียูโร 2024 อาจจะมาเร็วเกินไป แต่ลูอิสจะเป็นตัวเต็งให้กับทีมชาติอังกฤษในอนาคต

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ฟุตบอลคอนเทนต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้