ชัยชนะฟุตบอลโลกของเมสซี่ยืนยันสถานะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด


 ลีโอเนล เมสซี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกร่วมกับอาร์เจนตินาได้อย่างไร เพื่อให้แน่ใจว่าเขาจะถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ในฐานะผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล


ภาพลักษณ์ที่ชัดเจนของฟุตบอลโลกครั้งนี้เป็นเพียงภาพสุดท้ายเท่านั้น มีการจูบเพื่อถ้วยรางวัล ในที่สุด ลีโอเนล เมสซี ก็คุ้นเคยกับฟุตบอลโลกแล้ว ในค่ำคืนที่เต็มไปด้วยดราม่าและอารมณ์ความรู้สึกที่เข้มข้นขึ้น ก็มีตอนจบที่สมบูรณ์แบบสำหรับเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดทั้งหมด


รางวัลหนึ่งที่หลบเลี่ยงเขาได้คือได้รับความช่วยเหลือจากการลงโทษอันไร้กังวลสองครั้ง ซึ่งบางทีอาจเป็นเพียงข้อบกพร่องเดียวที่รับรู้ในเกมของเขา แม้แต่ประตูอื่นของเขาก็มาพร้อมกับเท้าขวาที่อ่อนแอกว่าของเขา มันเป็นเกมที่มีการตอบทุกคำถาม ฟุตบอล? เสร็จสิ้นแล้ว


เขาร่วมงานกับเปเล่และดิเอโก้ มาราโดน่าในฐานะนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก หลังจากรอบชิงชนะเลิศที่แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ไม่เพียงแค่เมสซี่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงคีลิยัน เอ็มบัปเป้อีกด้วย แต่ในความเป็นจริงแล้ว ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับความสำเร็จที่แยกเขาออกจากคนอื่นๆ ตอนนี้เขามีชิ้นส่วนที่หายไป


เคล็ดลับสุดท้ายของเขาอาจจะยิ่งใหญ่ที่สุดเช่นกัน เมสซี่เวอร์ชันนี้ต้องต่อสู้กับร่างของเขาในวัย 35 ปี เมื่อประกอบกับความสามารถของเขาในการครองบอลจนแทบจะไม่ยุติธรรมเลย ความได้เปรียบทางกายภาพอยู่ที่คู่ต่อสู้


การได้เห็นเขาแก้ปัญหานั้นด้วยการมองดูที่นี่ และมีการแกล้งทำเป็นพยานถึงอัจฉริยะ แฟนโรนัลโด้ไม่เคยเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องที่มากกว่าเป้าหมาย มันเป็นบัตรที่เขาได้รับซึ่งคนอื่นทำไม่ได้ การจ่ายบอลที่เขาทำได้โดยที่ไม่ต้องการให้ผู้อื่นก้าวย่าง


เมสซี่จะรู้ว่าเขาต้องการคนอื่นๆ เพื่อทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น เขาเป็นผู้เล่นในทีมมาโดยตลอด เขาสามารถคิดย้อนกลับไปถึงปี 2010 เพื่อเตือนใจถึงความจำเป็นในการมีผู้จัดการที่เหมาะสม เขาจะระลึกถึงการคิดถึงของผู้อื่นรวมถึงของเขาเองในรอบชิงชนะเลิศปี 2014 ความยุ่งเหยิงที่เกิดขึ้นในปี 2018


ที่นี่มารวมตัวกันท่ามกลางบาร์บีคิวกับวงดนตรีพี่น้อง “ทุกสิ่งที่เขาถ่ายทอดให้เพื่อนร่วมทีมเป็นสิ่งที่ไม่มีใครเทียบได้ ซึ่งผมไม่เคยเห็นมาก่อน” ลิโอเนล สกาโลนี กล่าวหลังรอบชิงชนะเลิศ “นักเตะ คนที่ให้เพื่อนร่วมทีมมากมาย”


แต่นั่นเป็นการตอบแทน Julian Alvarez เคยดูเขาทางโทรทัศน์ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เขาเป็นขาของเมสซี่ในกาตาร์ โรดริโก เดอ ปอล พูดถึงการทำสงครามเพื่อกัปตันของเขา เขาเป็นคนดูแลของเมสซี่ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ยอมรับว่าเขาจะมีความสุขสำหรับเมสซี่มากกว่าตัวเขาเอง


ความรับผิดชอบดังกล่าวอาจทำให้หายใจไม่ออกแต่ได้รับการสนับสนุนจากผู้สนับสนุน มันทำให้เขาและทุกคนรอบตัวเขากล้าขึ้น ด้วยจุดประสงค์อันรุ่งโรจน์ มันจึงกลายเป็นภารกิจ และความชัดเจนของภารกิจนั้นช่วยพาพวกเขาไปสู่ชัยชนะ

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ฟุตบอลคอนเทนต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้