Harry Maguire: กองหลังแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกำลังพลิกโต๊ะให้กับคำวิจารณ์ของเขา แต่การทดสอบกรดกำลังรออยู่

 


แฮร์รี แม็กไกวร์ ออกสตาร์ตเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่สองติดต่อกันและโดดเด่นในการเจอกับสโมสรเก่าของเขาในเกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2-1


Erik ten Hag กล่าวว่า Harry Maguire กำลัง “เล่นอย่างที่เราต้องการให้เขา” หลังจากผลงานแมนออฟเดอะแมตช์ในการชนะ 2-1 ของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่เชฟฟิลด์ยูไนเต็ด และตอนนี้เซ็นเตอร์แบ็คต้องยึดตำแหน่งของเขากลับมาที่ด้านข้าง ก่อนสัปดาห์ที่วุ่นวาย


ยูไนเต็ดเป็นเจ้าภาพเอฟซีโคเปนเฮเกนในแชมเปี้ยนส์ลีกในวันอังคารก่อนที่แมนเชสเตอร์ซิตี้จะมาเยือนโอลด์แทรฟฟอร์ดในพรีเมียร์ลีกในวันอาทิตย์


แม็คไกวร์ลงเป็นตัวจริงเป็นเกมที่สองติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก และโดดเด่นในการเจอกับสโมสรเก่าของเขาที่บรามอลล์ เลน ขณะที่แมนฯ ยูไนเต็ดทำคะแนนให้เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เสียชีวิตด้วยสามแต้ม


อาชีพครึ่งหลังของทีมชาติอังกฤษที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดดูเหมือนจะจบลงหลังจากที่เขาถูกปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีม และได้รับอนุญาตให้สำรวจความเป็นไปได้ในการเซ็นสัญญากับเวสต์แฮมในช่วงซัมเมอร์ แต่เขามุ่งมั่นที่จะได้รับความโปรดปรานจากเทน ฮากอีกครั้ง


ดูเหมือนว่าเขาจะทำเช่นนั้นในตอนนี้ โดยนักเตะชาวดัตช์รายนี้ประทับใจกับฟอร์มการเล่นของบรามอลล์ เลน


“ผมต้องบอกว่าแฮร์รี่กำลังเล่นเหมือนที่เราอยากให้เขาเล่น” เขากล่าว “[รางวัลแมนออฟเดอะแมตช์ของเขา] สมควรแล้ว เขาเล่นเกมได้ดีมาก เขาแสดงบุคลิก เล่นฟุตบอลได้ดีมาก และอ่านเกมได้ดีมาก ฉันมีความสุขกับเขาและผลงานของเขา แต่ยังกับ ชัยชนะของเรา


“รุกมากในการครองบอล, ครองคู่แข่ง, ก้าวเข้ามาเมื่อจำเป็น, อ่านเกม, การปกปิดที่ดีแต่ยังครอบครองบอลในเชิงรุกด้วย, ก้าวเข้ามา, ส่งบอลดีๆ, สลับตัว ใช่ ผมพอใจกับผลงานของเขา”


เจมี เร้ดแนปป์ จากสกาย สปอร์ตส์ กล่าวหลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในเชฟฟิลด์ว่า "ในฐานะมืออาชีพ ผมคิดว่าเขาถูกแฟนฟุตบอลปฏิบัติอย่างน่าอับอาย ทุกที่ที่เขาไป แม้แต่แฟนของเขาเอง แฟนทีมชาติอังกฤษ เขาก็ถูกเยาะเย้ย มันแสดงให้คุณเห็นว่าเขา นักเตะคนสำคัญ แน่นอนว่าเขาทำผิดพลาด


“ทุกคนทำผิดพลาด ผมมองไปที่ผู้เล่นคนอื่นๆ ที่อาจทำผิดพลาดในการเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และพวกเขาไม่ได้รับเศษเสี้ยวหนึ่งของสิ่งที่เขาได้รับ แต่เขาทำมัน มันกลายเป็นมีม ทุกคนเริ่มพูดถึง มัน และมันไม่ยุติธรรมเลย คุณเห็นได้เลยว่า เมื่อเขาเล่น เขาสร้างความแตกต่างได้ ฉันคิดว่าระยะยาว เขาจะเป็นคำตอบให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือไม่ จริงๆ แล้วฉันไม่ทำ


“เขาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในช่วงท้ายเกม แต่ผมคิดว่าเขาอาจจะต้องไปหาทางอีกครั้งที่อื่น แต่ถึงกระนั้น เขาก็ไม่สมควรได้รับคำวิจารณ์ที่เขาได้รับ ผมคิดว่ามันต่ำกว่าเข็มขัดอย่างมากและ น่าอับอายเป็นบางครั้ง”


ยูไนเต็ดชนะ 15 นัดจาก 16 นัดหลังสุดที่แมกไกวร์ออกสตาร์ต ย้อนกลับไปถึงวันที่ 30 ตุลาคม 2022 แม้ว่าจะไม่มีการออกสตาร์ตครั้งใดเลยในการเจอกับ 'บิ๊กซิกซ์' นิวคาสเซิ่ล หรือแอสตัน วิลล่าที่เคลื่อนตัวสูงขึ้นก็ตาม


จิมมี ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ โค้ชทีมชาติอังกฤษทำงานร่วมกับแม็กไกวร์ในระหว่างการรับใช้ทีมชาติ และกุนซือชาวดัตช์รายนี้ก็พูดถึงอิทธิพลของนักเตะในห้องแต่งตัว

...................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ฟุตบอลคอนเทนต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้