Casemiro: กองกลาง Man Utd แสดงสัญญาณของการลดลงเนื่องจากฟอร์มที่ย่ำแย่สร้างปริศนาให้กับ Erik ten Hag

 


Casemiro ถูกตัดออกจากเกมวันเสาร์ที่ Bramall Lane แต่ฟอร์มที่ย่ำแย่ของเขาทำให้การเซ็นสัญญาของนักเตะวัย 31 ปีอยู่ภายใต้การพิจารณาอย่างละเอียด


การพักเบรกทีมชาติเป็นไปตามกำหนดเวลาสำหรับคาเซมิโร หลังจากถูกไล่ออกในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีกที่แพ้กาลาตาซาราย และติดเกมกับเบรนท์ฟอร์ดในครึ่งแรก นักเตะชาวบราซิลรายนี้ดูเหมือนนักเตะต้องการเวลาพักสักหน่อย


ไม่ใช่ว่าโปรแกรมของบราซิลทำให้เขาโล่งใจได้มาก นักเตะวัย 31 ปีต้องถูกเปลี่ยนตัวออกหลังจากได้รับบาดเจ็บในเกมที่เสมอกับเวเนซุเอลา 1-1 และเมื่อกลับมาเผชิญหน้ากับอุรุกวัยในอีกไม่กี่วันต่อมา เขาก็ไม่มีพลังที่จะป้องกันไม่ให้พ่ายแพ้ 2-0 เขาไม่สามารถหยุดพักได้


มีเรื่องราวคล้ายกันตลอดทั้งฤดูกาล คาเซมิโร่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลแรกของเขาที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด แชมป์ยุโรป 5 สมัยที่ได้รับเครดิตจากการปลูกฝังความคิดถึงชัยชนะ ในขณะที่เขาสร้างแรงบันดาลใจให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคว้าถ้วยรางวัลแรกในรอบ 6 ปีในรูปแบบของคาราบาว คัพ


แต่การลดลงในเวลาต่อมาได้ส่งเสียงระฆังปลุกดังขึ้น ในเกมเปิดสนามกับวูล์ฟส์ หนึ่งในพวกเขาโชคดีที่ชนะ Gary Neville ผู้รอบรู้ของ Sky Sports อธิบายว่า Casemiro ถูก “ฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย” โดยเป็นส่วนหนึ่งของกองกลางที่ “ไม่มีอยู่จริง”


Casemiro ซึ่งก่อนหน้านี้มีอำนาจต่อหน้าแนวรับของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดตอนนี้ดูซบเซาและอ่อนแอสถานการณ์ที่ตกต่ำที่สุดด้วยการถอนตัวก่อนกำหนดสำหรับ Christian Eriksen กับ Brentford หลังจากการแสดงครึ่งแรกผิดพลาด “ผมอยากได้ฟุตบอลมากกว่านี้” เอริค เทน ฮาก กล่าวหลังจากนั้น


คำอธิบายนี้ให้ความรู้สึกโหดร้ายและเพิ่มความรู้สึกไม่สบายใจให้กับกองกลางรายนี้มากขึ้น การตัดสินใจจ่ายเงิน 70 ล้านปอนด์เพื่อเซ็นสัญญาระยะยาวกับนักเตะวัย 30 ปีดูน่าสงสัยมากขึ้นเรื่อยๆ


แน่นอนว่าคาเซมิโร่มีส่วนทำประตู โดยยิงได้ 4 ประตูบวกจาก 7 ประตูที่เขายิงได้ในฤดูกาลที่แล้ว แต่เขาอยู่ในทีมเพื่อปกป้องและสปอยล์เป็นหลัก และตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าลดลงอย่างเห็นได้ชัด


คาเซมิโร่ ซึ่งความขยันในการป้องกันและความตระหนักรู้ที่โดดเด่นเป็นรากฐานสำหรับความสำเร็จอย่างมากที่เรอัล มาดริด กำลังสกัดกั้นและสกัดกั้นน้อยกว่าฤดูกาลที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด


เขาไม่ได้ชนะการดวลมากเท่าที่ควรหรือได้ครอบครองคืนด้วยความถี่เดียวกัน


ฝ่ายตรงข้ามกำลังเลี่ยงเขาด้วยความสม่ำเสมอที่น่ากังวล


ในความเป็นจริง ในบรรดาผู้เล่นพรีเมียร์ลีกทั้งหมดตั้งแต่ต้นฤดูกาลที่แล้ว มีเพียงชูเอา ปาลฮินญาของฟูแล่มและมาเธียส เจนเซ่นจากเบรนท์ฟอร์ดเท่านั้นที่เลี้ยงบอลผ่านได้มากกว่าคาเซมิโร่ที่ทำได้ 64 ครั้ง


คู่แข่งของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกำลังได้รับผลกำไรจากการเปิดกว้างของพวกเขา


จากการที่คาเซมิโรทำงานเป็นกองกลาง ทีมของเทน ฮากเสียประตูมากขึ้น เสียโอกาสยิงมากขึ้น และปล่อยให้ทีมต่างๆ ก้าวหน้าต่อไปในการเจอกับพวกเขา พวกเขาเสียไปแล้วสามครั้งขึ้นไปในสี่ครั้งที่แตกต่างกันในฤดูกาลนี้ พวกเขาอยู่อันดับที่ 10 ในพรีเมียร์ลีกและรั้งท้ายของกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีก

...................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ฟุตบอลคอนเทนต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้