บทสัมภาษณ์พิเศษของเบ็น ไวท์: กองหลังสารพัดประโยชน์ของอาร์เซนอลที่รุ่งเรืองภายใต้การคุมทีมของมิเกล อาร์เตต้า และหวังจะอยู่ระยะยาว

 


เบ็น ไวท์พูดคุยกับ Sky Sports เกี่ยวกับการพิสูจน์ว่าผู้สงสัยของเขาคิดผิด ช่วยให้บูกาโย ซาก้าเปล่งประกาย และความหวังของเขาในอนาคตระยะยาวที่อาร์เซนอล


มีช่วงเวลามากมายให้กองเชียร์อาร์เซนอลได้ลิ้มรสระหว่างชัยชนะเหนือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ที่รอคอยมานาน การตรวจร่างกายของ William Saliba เกี่ยวกับ Erling Haaland; ชัยชนะอันเด่นชัดของ Gabriel Martinelli ลูกจันทน์เทศของเบ็น ไวท์ใส่เจเรมี โดกุก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง


กลอุบายชิ้นนี้ในนาทีสุดท้ายของเวลาปกติที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้รับการเฉลิมฉลองว่าเป็นการแสดงความโอหังและความสงบภายใต้ความกดดัน


“ฉันเหนื่อยมาก ฉันแค่อยากจะเสียเวลาสักหน่อย แต่เขาตามฉันทันเร็วมาก” ไวท์ยิ้ม “ผมหันหลังแล้วเขาก็มาอยู่บนตัวผม พาสที่ผมกำลังจะเล่นถูกตัดออกไป มันเข้ามาหาผม ผมไม่รู้จริงๆ ว่าผมกำลังทำอะไรอยู่ ผมกำจัดมันออกไปให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้” หลังจาก."


มันเป็นคำอธิบายตามความเป็นจริงโดยทั่วไป “ฉันก็อยู่อีกด้านหนึ่งเช่นกัน” เขากล่าวเสริม กองหลังกำลังสวมผมสีขาวที่เพิ่งฟอกใหม่ คุณจะไม่คิดถึงเขาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ในวันเสาร์นี้ แต่ในห้องประชุมเล็กๆ ที่ London Colney ความอ่อนน้อมถ่อมตนของเขาส่องประกายออกมา


นิสัยดังกล่าวช่วยให้เขากลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญภายใต้การคุมทีมของมิเกล อาร์เตต้า โดยย้ายจากกองหลังตัวกลางไปเป็นแบ็คขวาโดยไม่มีการตำหนิ ไวท์เป็นที่รู้จักไปทั่วในฐานะนางแบบมืออาชีพ เขาไม่ค่อยมีเกมนอกเกมและพร้อมเสมอ


มีการพูดคุยกันว่าเขาจะกลายเป็นผู้เล่นอาร์เซนอลคนต่อไปที่จะได้รับรางวัลด้วยสัญญาฉบับใหม่ และตอนนี้เป็นฤดูกาลที่สามของเขากับสโมสร และแม้จะมีความสุขนอกสนามในขณะที่เขาอยู่ก็ตาม โอกาสนี้ก็ทำให้เขาตื่นเต้น


“ใช่ แน่นอน” เขากล่าวเมื่อถูกถามว่าเขากระตือรือร้นที่จะต่อสัญญาหรือไม่ “ผมอยากอยู่กับอาร์เซน่อลให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ อยู่ในระดับสูงสุด และผลักดันสโมสรนี้กลับไปยังจุดที่ต้องการ”


“เมื่อไหร่ก็ตามที่ถูกพูดถึง มันเป็นความรู้สึกที่น่าทึ่งที่มีคนต้องการคุณ ผมยังมีสัญญาปัจจุบันเหลืออยู่อีก 2-3 ปี ดังนั้นแม้จะได้พูดถึงมันก็เป็นความรู้สึกที่ดี”


การสนทนาเหล่านั้นดำเนินไปในทางบวก และในสนาม ไวท์ยังคงเดินหน้าต่อไปจากจุดแข็งสู่จุดแข็ง เขาได้ออกสตาร์ตบาร์ของอาร์เซนอลทุกแห่งในฤดูกาลนี้ คนที่เขาพลาดในเกมกับเลนส์ในแชมเปี้ยนส์ลีก เป็นเพียงคนเดียวที่พวกเขาแพ้


เขาลดความก้าวหน้าลงเพื่อให้รู้สึกสงบมากขึ้น “อาร์เซนอลเป็นทีมเดียวที่ผมอยู่มานานกว่าหนึ่งปี มันช่วยได้แน่นอน แน่นอนว่าผมอายุมากขึ้นแล้ว ตอนนี้ผมมีภรรยาแล้ว ซึ่งแตกต่างกับตอนที่ผมยังเด็กเล็กน้อย สิ่งต่างๆ เปลี่ยนไป ชีวิตของฉัน.


“ภรรยาของผมมาจากที่นี่ ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับเธอ และเป็นสโมสรที่น่าทึ่งที่ได้เข้ามาทุกวัน ฉันคิดว่าฉันสามารถดึงเอาสิ่งต่างๆ จากสโมสรทั้งหมดที่ฉันเคยไป แต่นี่เป็นสโมสรโปรดของฉันเลย "


ก่อนที่อาร์เซนอลจะมีไบรท์ตัน และก่อนฤดูกาลฝ่าวงล้อมของเขาบนชายฝั่งทางใต้ มีการยืมตัวกับนิวพอร์ต เคาน์ตี้, ปีเตอร์โบโรห์ และลีดส์ ซึ่งค่อยๆ ก้าวขึ้นสู่พีระมิดฟุตบอลซึ่งเรียกร้องความอดทนและความอุตสาหะอย่างไม่หยุดยั้ง


ไวท์พิสูจน์ตัวเองในทุกช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ จากนั้นเขาก็ต้องทำมันทั้งหมดอีกครั้งหลังจากย้ายไปอาร์เซนอลด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ คนที่สงสัยเขาหลังจากเปิดตัวยากกับเบรนท์ฟอร์ดในปี 2021 ตอนนี้เงียบแล้ว คุณภาพของเขาชัดเจน แม้ว่าอาจจะไม่ใช่สำหรับคนในทีมอังกฤษก็ตาม


“ผมคิดว่าทุกปีคุณต้องพิสูจน์ตัวเอง” เขากล่าว “ทุกเกม แน่นอนว่ามีผู้เล่นดีๆ มากมายที่นี่ พวกเขาจะเข้ามาแย่งตำแหน่งของคุณหากคุณไม่พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ มันเป็นงานของผมที่จะพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่ออยู่ในทีมและช่วยเหลือให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้


“ผมไม่รู้จริงๆ ว่าตัวเองถูกมองอย่างไรนอกสโมสร แต่ฉันรู้ว่าผู้คนที่สำคัญต่างก็มีความคิดเห็นของพวกเขา และนั่นคือสิ่งที่กวนใจผมจริงๆ มันเป็นการตัดสินใจของผู้จัดการทีมที่จะเล่นในแบบที่เขาอยากเล่นและโชคดีที่ ตอนนี้ผมอยู่ในทีมชีทแล้ว”


ไวท์ไม่ใช่นักดูฟุตบอลตัวยงในเวลาว่าง เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว แต่มีผู้เล่นเพียงไม่กี่คนที่จริงจังกับงานมากขึ้น


อาร์เตต้าบอกว่าเขาฝึกซ้อมทุกวันเหมือนกับที่เขาเล่นในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก เขาอธิบายว่าเขามี "ลักษณะของนักสู้" และชอบความเต็มใจที่จะผลักดันตัวเองให้ถึงขีดจำกัด

...................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ฟุตบอลคอนเทนต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้