Ange Postecoglou กุนซือท็อตแน่ม: เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ทีมนี้ยังมีการปรับปรุงอีกมากที่ต้องทำ และพวกเขาจะทำได้

 


Ange Postecoglou เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมท็อตแน่มเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว จนถึงตอนนี้ชาวออสเตรเลียมีความสุขกับการเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกที่ไม่แพ้ใครในลอนดอนเหนือ


แม้จะมีฝนที่ตกหนักและท้องฟ้ามืดครึ้มเบื้องบน แต่ทุกคนก็ต่างรวมตัวกันเมื่อการฝึกซ้อมจบลงที่เอนฟิลด์ในช่วงพักเที่ยงวันศุกร์ และนักเตะท็อตแน่มก็เดินกลับไปบนสนามหญ้าที่ตกแต่งอย่างสวยงาม เพื่อเตรียมการขั้นสุดท้ายก่อนเกมมันเดย์ไนท์ฟุตบอลกับฟูแล่ม


และทำไมจะไม่ได้ เมื่อทีมจากลอนดอนเหนือนั่งจ่าฝูงของตารางจะเข้าสู่สุดสัปดาห์ (แม้ว่าตอนนี้พวกเขาจะรั้งอันดับสี่ก็ตาม) ต้องขอบคุณการเริ่มต้นฤดูกาลที่ไม่แพ้ใครภายใต้หัวหน้าโค้ชคนใหม่ Ange Postecoglou ผู้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นหัวหน้าคนแรกที่ คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมประจำเดือนของพรีเมียร์ลีก สองครั้งในสองเดือนแรกในการทำงาน


“มันยุติธรรมที่จะบอกว่ามันเป็นการเริ่มต้นที่น่าให้กำลังใจ มันอาจจะสะท้อนถึงความคาดหวังที่เกิดขึ้น เนื่องจากผู้คนไม่ได้คาดหวังว่าเราจะทำผลงานได้ดีขนาดนี้” นายใหญ่สเปอร์สกล่าวเมื่อเรานั่งลงเพื่อพูดคุยในการฝึกซ้อมดั้งเดิมของสโมสร พื้น.


“ผู้คนมองเราในขณะนี้ด้วยความอยากรู้อยากเห็นมากกว่าสิ่งอื่นใด”


นักเตะชาวออสเตรเลียรายนี้ก็ถูกต้องเช่นกันที่จะเตือนผู้คนอย่างละเอียดถึงการคาดการณ์ปรีซีซั่นที่เยือกเย็นเหล่านั้น หลังจากที่ทีมจบอันดับแปดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก่อนที่จะเสียแฮร์รี่ เคน ผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลไปในช่วงซัมเมอร์


แต่จนถึงตอนนี้ หลังจากชนะ 6 นัดจาก 8 เกมในลีก ทำให้พวกเขาแซงหน้าอาร์เซนอลคู่แข่งในพื้นที่ด้วยประตูที่ทำได้ในการประชุมสุดยอดพรีเมียร์ลีกก่อนเกมสุดสัปดาห์ เขาและผู้เล่นของเขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคนที่ไม่ยอมรับคิดผิด


“จากมุมมองของผม เห็นได้ชัดว่าผลลัพธ์ออกมาดีมาก แต่ผมพอใจกับผลงานของเราทุกสัปดาห์” Postecoglou กล่าว “เรามีความสม่ำเสมอจริงๆ ทั้งในบ้านและนอกบ้านในการเจอกับคู่แข่งที่ยากลำบาก เรามีความท้าทายที่แตกต่างกันในทุกเกม


“แต่เรารักษาระดับไว้ได้อย่างสม่ำเสมอ มีหลายส่วนของเกมที่ฉันคิดว่าระดับของเราลดลง และนั่นคือสิ่งที่ให้กำลังใจเราในแง่ของสิ่งที่เราพยายามสร้าง”


สิ่งที่น่าตื่นเต้นสำหรับทีมและแฟนๆ ก็คือนักเตะยังไปไม่ถึงเพดานของพวกเขาเลย แต่ได้ทำงานร่วมกับผู้จัดการทีมคนใหม่เพียงสี่เดือนเท่านั้น

....................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ฟุตบอลคอนเทนต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้