ยูโร 2028: การสูญเสียประเทศบ้านเกิดและไอร์แลนด์ยังคงผ่านช่องโหว่ที่แปลกประหลาดของยูฟ่าได้อย่างไร

 


ยูฟ่ามีความกังวลว่าอังกฤษ, ไอร์แลนด์, สกอตแลนด์, เวลส์ หรือไอร์แลนด์เหนืออาจยังคงได้เล่นในยูโร 2028 แม้ว่าพวกเขาจะตกรอบคัดเลือกก็ตาม ประเทศบ้านเกิดทั้งสี่และไอร์แลนด์ได้รับการยืนยันว่าเป็นเจ้าภาพสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้


เจ้าหน้าที่ระดับสูงของยูฟ่าบางคนมีความกังวลเกี่ยวกับข้อเสนอแนะที่ว่าอังกฤษ, ไอร์แลนด์, สกอตแลนด์, เวลส์ หรือไอร์แลนด์เหนือ อาจยังคงได้รับอนุญาตให้เล่นในยูโร 2028 แม้ว่าพวกเขาจะตกรอบคัดเลือกก็ตาม


เมื่อวันอังคารทั้ง 5 ประเทศได้รับการยืนยันว่าเป็นเจ้าภาพร่วมสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ โดยตุรกีถอนใบสมัครเนื่องจากตั้งใจที่จะยื่นข้อเสนอร่วมกับอิตาลีสำหรับยูโร 2032


อย่างไรก็ตาม Sky Sports News ได้รับการแจ้งว่ายูฟ่ายังคงปฏิบัติตามกฎที่ระบุว่าประเทศเจ้าภาพไม่เกินสองประเทศจะได้รับสิทธิ์เข้ารอบคัดเลือกโดยอัตโนมัติสำหรับรอบชิงชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์ สิ่งนี้จะได้รับการต้อนรับจาก FA ซึ่งต้องการให้อังกฤษยังคงแข่งขันโดยผ่านกระบวนการคัดเลือก


เนื่องจากเป็นไปไม่ได้ที่ทั้งสี่ประเทศบ้านเกิดและไอร์แลนด์จะตกลงกันว่าประเทศใดควรได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ทั้งห้าประเทศจึงจะเข้าสู่การแข่งขันในรอบคัดเลือก


จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น และสำหรับประเทศใดในห้าประเทศที่ไม่ผ่านการคัดเลือก ถือเป็นกุญแจสำคัญในการหารืออย่างต่อเนื่อง


ยังคงเป็นไปได้ที่ตำแหน่งการรับรอง "อัตโนมัติ" สองแห่งจะถูกสงวนไว้ และสามารถนำมาใช้โดยประเทศใดก็ได้ในห้าประเทศที่ไม่ผ่านการคัดเลือกในลักษณะปกติ


อย่างไรก็ตาม Sky Sports News ได้รับการแจ้งว่าหลายคนในยูฟ่า "ไม่สบายใจ" กับความคิดที่ว่าประเทศที่ไม่ผ่านการคัดเลือกจะถูกส่งให้เข้ารอบชิงชนะเลิศโดยไม่คำนึงถึง


ตัวอย่างเช่น หากสามในห้าประเทศไม่ผ่านการคัดเลือก ก็คงจะยุ่งวุ่นวายไม่แพ้กันในการตัดสินใจว่าสองในสามประเทศใดจะได้ผ่านเข้ารอบการแข่งขัน


ความเป็นไปได้ประการหนึ่งคือสองประเทศที่มีผลงานดีที่สุดในรอบคัดเลือกจะได้รับ "ไวลด์การ์ด" สำหรับรอบชิงชนะเลิศ


คาดว่าจะมีการเจรจาระดับสูงเพิ่มเติมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ฟุตบอลคอนเทนต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้