บทสัมภาษณ์ของ Unai Emery: อาการบาดเจ็บ, แท็คติก จิตวิทยา และทำไมเขาถึงยังตั้งเป้าไว้สูง

 


ในการสัมภาษณ์พิเศษกับ Sky Sports อูไน เอเมรีพูดถึงแท็คติกและจิตวิทยาหลังจากอาการบาดเจ็บของเอมิเลียโน บวนเดียและไทโรน มิงส์ และสาเหตุที่วิลล่ายังคงตั้งเป้าไว้สูง


ฤดูกาลนี้ได้รับการคาดหวังอย่างสูงที่ Aston Villa การเซ็นสัญญาที่น่าตื่นเต้นช่วยสร้างทีมที่ดีที่สุดที่กองเชียร์รุ่นเยาว์จำได้ การมองโลกในแง่ดีนั้นสั่นคลอนด้วยความพ่ายแพ้อย่างถล่มทลายที่นิวคาสเซิลและการบาดเจ็บสาหัสสองครั้ง


การแพ้ 5-1 นั้นถือเป็นการตีสอน แต่ก็ต้องพบกับอาการบาดเจ็บที่เอ็นไขว้ของเอมิเลียโน บวนเดีย และรวมถึงเครื่องรางของขลัง ไทโรน มิงส์ ที่ประสบชะตากรรมเดียวกันในระหว่างเกม มันเป็นการเดินทางที่มืดมนกลับมาจากสวนสาธารณะเซนต์เจมส์


การพูดคุยกับ Unai Emery ในห้องกลุ่มย่อยหลังการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ การสนทนาเริ่มต้นด้วยการถามว่าเขาเคยรู้หรือไม่ว่าทีมใดประสบความโชคร้ายเช่นนี้ โดยปกติแล้ว เขาเสนอการตอบสนองตามข้อเท็จจริงมากกว่ายอมจำนนต่ออติพจน์


“เรอัล มาดริด” เอเมรี่กล่าวกับ Sky Sports "ธิโบต์ กูร์กตัวส์ และ เอแดร์ มิลิเตา" ถึงกระนั้น เขาก็ยอมรับว่าสถานการณ์นั้น "แปลก ผิดปกติ" และเขาไม่สามารถเพิกเฉยต่อผลกระทบของมนุษย์จากการบาดเจ็บดังกล่าวต่อทั้งทีมของเขา “ในด้านอารมณ์ มันยากเสมอ” เขากล่าวเสริม


"เป็นข่าวร้ายที่สุด ประการแรก สำหรับผู้เล่น ประการที่สอง สำหรับทีม เพราะพวกเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่จะไม่ได้ลงเล่นเป็นเวลานาน ผู้เล่นติดต่อกันทุกวัน พวกเขาเป็นเพื่อนกัน พวกเขาคือทีม" - เพื่อน มันต้องใช้เวลาในการกู้คืนความมั่นคง "


ผลที่ตามมาคือ ผู้เล่น สต๊าฟ และกองเชียร์มองหาคนๆ เดียวเพื่อเป็นผู้นำ ที่วิลล่า คนๆ นั้นคือเอเมรี่ "ในฐานะโค้ช คุณต้องพยายามสงบสติอารมณ์" อย่างไรก็ตาม เขาใช้เวลาในการดำเนินการ "ฉันต้องการวันอาทิตย์และวันจันทร์ในการตอบสนอง" จากนั้นเขาก็กำหนดคำตอบของเขา "ด้วยการเรียกร้อง" เขากล่าว ไม่มีข้อแก้ตัว. นั่นคือมนต์


“ถ้าเราเอาแต่แก้ตัวในสถานการณ์ที่เลวร้าย ผมคิดว่าปฏิกิริยาอาจจะแย่กว่านี้” เขาอธิบาย “เราต้องควบคุมตัวเองและยอมรับมันเสมอ เมื่อมีข่าวเข้ามา เราจะหาทางแก้ไขอย่างรวดเร็ว โอกาสมีให้สำหรับผู้เล่นคนอื่นๆ”


Emery อาจไม่เต็มใจที่จะใช้สถานการณ์ที่บรรเทาลงเป็นข้อแก้ตัว แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับทุกคนที่เห็น ไม่ใช่แค่ Mings และ Buendia เท่านั้นที่หายจากอาการบาดเจ็บ แต่ Alex Moreno และ Jacob Ramsey สี่คนที่น่าจะเป็นตัวจริงของเขา "นี่คือความจริง"


การสนทนาเปลี่ยนไปสู่ความลึกของทีมในช่วงปรีซีซั่น แม้ว่าการขาดหายไปของ Jhon Duran และ Leander Dendoncker ทำให้ Villa แย่งชิงตำแหน่ง หลังจากหยุดชั่วคราว Emery ก็ปิดตัวเอง “นี่คือข้อแก้ตัว เราไม่ได้แพ้เพราะมัน”


ทำไมพวกเขาถึงแพ้?


"นิวคาสเซิลแสดงให้เราเห็นว่าพวกเขาดีกว่าเรา" เขากล่าว


"พวกเขาเร็วกว่า, แข็งแกร่งกว่าในการดวล, ดุดันกว่าในการบุก และพวกเขาชนะเพราะพวกเขาดีกว่า เราดวลกันน้อยกว่า, วิ่งน้อยกว่า, ดุดันน้อยกว่าพวกเขา นี่คือเหตุผลเช่นกัน เรา ตัดสินใจผิดพลาดบางอย่าง”

.....................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ทีเด็ดบอลไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้