Andre Onana: แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดปิดข้อตกลง 47.2 ล้านปอนด์สำหรับผู้รักษาประตูอินเตอร์มิลาน

 


Andre Onana เข้ามาแทนที่ David De Gea ที่จากไปซึ่งใช้เวลา 12 ปีในฐานะผู้รักษาประตูหมายเลข 1 ของ Man Utd; ค่าธรรมเนียมการโอนสำหรับทีมชาติแคเมอรูนวัย 27 ปีเริ่มต้นที่ 51 ล้านยูโร (43.8 ล้านปอนด์) บวกกับ 4 ล้านยูโร (3.4 ล้านปอนด์) ในส่วนเสริมที่เป็นไปได้ Onana เซ็นสัญญาห้าปี


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว อังเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูจากอินเตอร์ มิลาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 47.2 ล้านปอนด์


โอนาน่าเซ็นสัญญา 5 ปีในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดพร้อมออปชั่นเพิ่มอีก 1 ปี โดยจะเข้ามาแทนที่ดาบิด เด เคอาที่อำลาสโมสรไปหลังจากผ่านไป 12 ปีในตำแหน่งตัวเลือกแรกของสโมสร


ค่าธรรมเนียมการโอนสำหรับทีมชาติแคเมอรูนวัย 27 ปีเริ่มต้นที่ 51 ล้านยูโร (43.8 ล้านปอนด์) บวกกับ 4 ล้านยูโร (3.4 ล้านปอนด์) ในส่วนเสริมที่เป็นไปได้ ขึ้นอยู่กับผลงานของแต่ละคนและสโมสร


Erik ten Hag หัวหน้าทีม United ทำงานร่วมกับ Onana ที่ Ajax ซึ่งพวกเขาคว้าแชมป์ลีก 3 สมัยและ KNVB Cup 2 สมัยด้วยกัน และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ Champions League ในปี 2019


ผู้รักษาประตูรายนี้เก็บคลีนชีตได้ 104 นัดจากการลงสนาม 255 นัดตลอดอาชีพค้าแข้งกับสโมสร ย้ายมาร่วมทีมอินเตอร์ มิลานในปี 2022 และคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลียในช่วงเวลาที่เขาค้าแข้งในถิ่นซาน ซิโร


“การได้มาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถือเป็นเกียรติอย่างเหลือเชื่อ และฉันได้ทำงานอย่างหนักมาตลอดชีวิตเพื่อมาถึงจุดนี้ เอาชนะอุปสรรคมากมายระหว่างทาง” โอนาน่ากล่าว


"การเดินออกไปที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดเพื่อป้องกันประตูของเราและมีส่วนร่วมกับทีมจะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่น่าอัศจรรย์ นี่คือจุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งใหม่สำหรับผม กับเพื่อนร่วมทีมใหม่ และความทะเยอทะยานใหม่ที่จะต่อสู้เพื่อมัน"


"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีประวัติศาสตร์อันยาวนานในด้านผู้รักษาประตูที่น่าทึ่ง และตอนนี้ผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อสร้างมรดกของตัวเองในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ผมรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับเอริก เทน ฮากอีกครั้ง และผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้มีส่วนร่วมในความสำเร็จ ผมรู้ว่าเขามุ่งมั่นที่จะส่งมอบให้กับสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้"

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้