Pep Guardiola ปกป้องผู้เล่นของเขา และยืนยันว่า Man City จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

 


แมนฯ ซิตี้เผชิญหน้ากับแอสตัน วิลล่าที่วิลล่า พาร์ค ในวันพุธ โดยหล่นไปอยู่อันดับสามของตาราง หลังจากเสมอกับเชลซี, ลิเวอร์พูล และท็อตแน่ม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า: "ความรู้สึกของผมในวันนี้คือเราจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก"


เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยืนกรานแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะยังคงรักษาตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ แม้ว่าจะเสมอกัน 3 นัดติดต่อกัน ส่งผลให้พวกเขาตามหลังจ่าฝูงอาร์เซนอล 3 แต้ม


ทีมของ Guardiola ประสบกับความพ่ายแพ้ครั้งล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เมื่อเดยัน คูลูเซฟสกี้ทำประตูตีเสมอให้กับท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 3-3 ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม หลังจากนั้นสโมสรก็ถูกเอฟเอตั้งข้อหาล้มเหลวในการควบคุมผู้เล่นของพวกเขา


กวาร์ดิโอล่าปกป้องพฤติกรรมของนักเตะของเขาในงานแถลงข่าวก่อนเกมเยือนแอสตัน วิลล่าในวันพุธ และยืนยันว่าเขายังคงมั่นใจว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้จะคว้าชัยชนะในการแข่งขันชิงแชมป์


เมื่อถูกถามว่าซิตี้สามารถใช้ข้อโต้แย้งในเกมกับท็อตแน่มเป็นแรงจูงใจได้หรือไม่ กวาร์ดิโอล่ากล่าวว่า “ไม่ ผมไม่เคยใช้สถานการณ์แบบนี้เลย วันนี้ แรงจูงใจคือการพยายามทำให้ดีขึ้น บางครั้งการตัดสินใจก็ช่วยได้ บางครั้งก็ไม่ใช้เลย .


“ผมเรียนรู้จากจุดนั้น หากคุณต้องการชนะบางสิ่ง คุณต้องทำให้ดีกว่าคู่แข่งมาก”


“เมื่อคุณอยู่ในระดับเดียวกัน คุณจะรู้สึกว่ามันจะไม่เกิดขึ้นเสมอ ดังนั้นคุณต้องทำให้ดีขึ้นมาก นี่คือสิ่งที่คุณต้องทำ”


“ความรู้สึกของผมในวันนี้คือเราจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก หากคุณถามผม เราจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ถ้าเราเล่นในระดับที่เราเล่นกับลิเวอร์พูลและท็อตแน่ม เราจะคว้าแชมป์อีกครั้ง”


“คนไม่เชื่อแล้วเพราะเสมอ 3 นัด แต่เราจะทำอีกครั้งรู้ว่ามันไม่ง่ายเพราะยังไม่มีทีมทำเลย


“นั่นคือสาเหตุว่าทำไมถึงมีปัญหา แต่ถ้าคุณถามผมในวันนี้ว่า 'คุณรู้สึกอย่างไร?' เราจะทำมันอีกครั้ง"


ซิตี้มีเกมรับที่อ่อนแออย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนในช่วงหลังๆ นี้ โดยเสียไป 8 ประตูจาก 3 เกมหลังสุดในพรีเมียร์ลีกที่พบกับสเปอร์ส, ลิเวอร์พูล และเชลซี


แต่ถึงแม้จะเสียประตู แต่กวาร์ดิโอล่าก็ยืนยันว่าเขาไม่กังวลเกี่ยวกับระดับผลงานของพวกเขา โดยบอกว่าตัวเลขพื้นฐานของพวกเขาในแง่ของโอกาสที่เสียไปนั้นยังคงเป็นกำลังใจเช่นเคย


“ผมกังวลเกี่ยวกับประตูที่เสียไปแน่นอน ผมเป็นอย่างนั้น”

....................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : ฟุตบอลคอนเทนต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้