Gary Neville: มีเพียง Jurgen Klopp และ Liverpool เท่านั้นที่พิสูจน์ได้ว่าพวกเขาสามารถท้าทาย Man City ได้

 


แกรี่ เนวิลล์ เชื่อว่าลิเวอร์พูลยังคงเป็นทีมที่น่าจะหยุดการครองแชมป์พรีเมียร์ลีกของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้มากที่สุด


ความพ่ายแพ้ของอาร์เซนอลที่น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นการยืนยันว่าซิตี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 5 ในรอบ 6 ปีที่ผ่านมา


เอฟเอ คัพ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังคงตามมาด้วย เนวิลล์ คิดว่ามันจะเป็น "ปาฏิหาริย์" หากทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา คว้าสามแต้มในเดือนหน้าไม่ได้


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อินเตอร์ มิลาน ยังคงเป็นอุปสรรคเพียงหนึ่งเดียวระหว่างซิตี้และความสำเร็จในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และแชมป์เปี้ยนส์ ลีก สมัยที่สองในประวัติศาสตร์ แต่ในฤดูกาลหน้าจะเป็นอย่างไร เครื่องในประเทศ?


“คุณต้องมีผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมและกลุ่มผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมเพื่อทำสิ่งที่ซิตี้ได้ทำ และสโมสรอื่นๆ ก็ต้องมีความปรารถนาที่จะทำเช่นนั้น” เนวิลล์กล่าว


"ในตอนนี้ ทีมเดียวที่พิสูจน์ว่า (สามารถท้าทายซิตี้) ในช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมาคือลิเวอร์พูล"


"อาร์เซนอล ไล่ต้อน ซิตี้ อย่างใกล้ชิดในปีนี้ แต่ทีมเดียวที่ผมสามารถพูดได้ในขณะนี้ได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถเข้าใกล้ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้ ก็คือ ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์"


“ผมรู้ว่าพวกเขาทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานเหล่านั้นในฤดูกาลนี้ แต่ [พวกเขา] สามารถกลับไปใช้มาตรฐานเหล่านั้นได้ในฤดูกาลหน้า เพราะพวกเขาพิสูจน์แล้วว่าสามารถทำได้มาก่อน”


แม้ว่าการคว้าแชมป์ของซิตี้ในพรีเมียร์ลีกจะกลายเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นประจำ แต่เนวิลล์ที่อนุมัติก็ยินดีกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในแนวทางของซิตี้ในฤดูกาลนี้ หลังจากการเซ็นสัญญาเออร์ลิง ฮาแลนด์ เครื่องจักรทำประตูเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว


“นี่คือทีมโปรดของผม เป๊ป กวาร์ดิโอลา และเป็นทีมที่ผมอยากจะเจอน้อยที่สุด” เนวิลล์กล่าว "ผมชอบทีมนี้ของเป๊ป กวาร์ดิโอลามากกว่าทีมอื่นๆ ของเป๊ป กวาร์ดิโอลา"


"10 เกมหลังสุดน่าจะเป็นเกมที่ดีที่สุดที่ได้เห็น แมนฯ ซิตี้ เล่นในสิ่งที่ผมชอบในฟุตบอล"


"ผมชอบแบ็คโฟร์ที่ทรงพลัง ผมชอบแบ็คโฟร์ที่แข็งแกร่ง แบ็คโฟร์ที่ไม่ให้โอกาสคุณ กองกลางโดดเด่น แต่ผมชอบความไม่สมบูรณ์ที่ฮาลันด์นำมา แนวคิดที่ว่าไม่ใช่ทุกอย่างจะสมบูรณ์แบบ ผมชอบแบบนั้น" พวกเขาสามารถเปิดบอลยาว ครอสบอลจากพื้นที่ไกลออกไปได้


"ผมสนุกกับการดูแมนฯ ซิตี้ทีมนี้มากกว่าฤดูกาลก่อนๆ หรือตอนที่เป๊ป กวาร์ดิโอลาอยู่ที่บาร์เซโลน่า เพราะผมรู้สึกราวกับว่ามันเป็นเครื่องจักรทางเทคนิคที่ซ้ำซากจำเจ"


“คนนี้มีพลัง แข็งแกร่ง และลูกตั้งเตะมีทีมสัตว์ประหลาด


"นี่คือทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่แตกต่างกันมากในแง่ของสภาพร่างกาย ผมชอบที่พวกเขาไม่ได้สมบูรณ์แบบในการครองบอลเหมือนที่เคยเป็นมา แต่ผมคิดว่ามันทำให้พวกเขาอันตรายมากขึ้น"


“ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะสามารถประสบความสำเร็จในสิ่งที่พวกเขากำลังทำอยู่ได้ หากพวกเขาไม่มีพละกำลังและสภาพร่างกาย และการปรากฏตัวของฮาลันด์


"ฟุตบอลไม่ได้สมบูรณ์แบบในทางเทคนิค แต่ฉันคิดว่ามันสนุกสนานมากกว่า"

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้