โมฮาเหม็ด ซาลาห์: เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูลไม่มีความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของกองหน้า

 


Jurgen Klopp ไม่กังวลเกี่ยวกับอนาคตของ Mohamed Salah หลังจากที่ชาวอียิปต์แสดงความเสียใจต่อคุณสมบัติของ Liverpool สำหรับ Europa League; คล็อปป์กล่าวว่าเขาจะผลักดันผู้เล่นคนใดก็ตามที่ขอออกจากแอนฟิลด์เป็นการส่วนตัวเพื่อค้นหาฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก


เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ไม่เชื่อว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จะมองหาเส้นทางหลบหนีเพื่อค้นหาฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก


การเขียนในสื่อสังคมออนไลน์หลังจากที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดชนะเชลซีในวันพฤหัสบดีส่งลิเวอร์พูลไปยังยูโรปาลีกในฤดูกาลหน้ากองหน้าชาวอียิปต์กล่าวว่าเขา "เสียใจ" และไม่มี "ข้อแก้ตัวอย่างแน่นอน" ที่ไม่ได้จบในสี่อันดับแรกของพรีเมียร์ลีก


เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว นักเตะวัย 30 ปีได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่ ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร แต่แม้ว่าฤดูกาลหน้าจะเป็นไปตามแผน และพวกเขาได้ตำแหน่งในแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้ง เขาก็จะเข้าใกล้นัดชิงชนะเลิศ 12 เดือนของข้อตกลงนั้น


เมื่อถูกถามว่าเขากังวลเกี่ยวกับอนาคตอันใกล้ของซาลาห์หรือไม่หลังจากแถลงการณ์สาธารณะที่หายากของเขา คล็อปป์ตอบว่า: "ไม่ต้องกังวล ไม่ ผมได้ยินแต่สิ่งที่เขาพูด แต่ผมไม่สามารถอ่านอะไรที่จะนำไปสู่ทิศทางนั้นได้


“แน่นอนว่าโมชอบอยู่ที่นี่ และโมก็เป็นส่วนหนึ่งของมัน เขาพูดว่าขอโทษในสิ่งที่ 'เรา' ทำไป ไม่ใช่ขอโทษสำหรับ 'สิ่งที่คนอื่นทำ แต่ฉันต้องไปกับพวกเขา' ไม่เป็นไร


"ถ้ามีนักเตะมาหาผมแล้วพูดว่า 'โอ้ เราไม่เข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก ผมต้องไปแล้ว' ผมจะไล่เขาไปสโมสรอื่นเอง"


"ฉันจะรับกุญแจ [และพูดว่า] 'มารถ คุณจะไปที่ไหน ฉันขับให้คุณ'


"นั่นจะเป็นสิ่งที่ผมไม่มีทางเข้าใจได้ ผมจะบอกว่า 'โอ้ เราไม่ได้ผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีก ผมต้องทำงานในแชมเปี้ยนส์ลีก ดังนั้นผมจึงไป'"


คล็อปป์กล่าวว่าหากนั่นเป็นความคิดที่เขายอมรับ เขาก็จะมองหาการย้ายออกไปเช่นกัน


“ผมต้องรับผิดชอบต่อความยุ่งเหยิงนี้ หรืออะไรก็ตาม ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถเข้าไปในช่วงเวลาเหล่านี้ได้” เขากล่าวเสริม


“มันไม่ใช่กรณีของโม ไม่ใช่เลย และไม่มีใครบอกผมเลย พวกเขาถามว่าจะมีวันหยุดยาวกว่านี้ได้ไหมหรืออะไรก็ตาม แต่ไม่มีใครถามผมว่าหลังจากวันหยุดพักร้อนแล้วต้องกลับมาอีกไหม”


"นั่นไม่ได้อยู่ในบทสนทนาของเรา ตอนนี้ผมเห็นเขาในโรงอาหารและเขากำลังยิ้ม ผมไม่รู้ว่าเพราะอะไร เพราะผมไม่ได้ถามเขา แต่เขาก็ไม่ได้อารมณ์ไม่ดี แค่นั้นแหละ"


"เราไม่ได้ชี้นิ้วใส่กัน แค่นั้นก็ดีแล้ว ถ้าคุณไม่ผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ ลีก อันดับที่ดีที่สุดที่คุณอาจจะลงเอยด้วยอันดับที่ 5 นั่นคือสิ่งที่เราทำ"


“ถ้าคุณถามผมเมื่อ 10 เกมก่อนว่าเป็นไปได้ไหม ผมคงตอบว่าไม่ การที่เด็กๆ ทำแบบนั้นเป็นเรื่องที่ดีจริงๆ แต่ก็ยังไม่สมบูรณ์แบบ


"เราไม่ได้จบอันดับที่ 5 เพราะ 10 เกมหลังสุด เราจบที่นั่นเพราะขาดความสม่ำเสมอก่อนหน้านั้น เราไม่ได้ส่งมอบสิ่งที่ทุกคนต้องการหรือคาดหวัง แต่เรายังคงเป็นหนึ่งเดียวกัน นั่นคือสิ่งที่ดีเกี่ยวกับ มัน."

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้