แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยที่ 5 ในรอบ 6 ฤดูกาล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 5 ในรอบ 6 ปีให้หลัง

 


ความพ่ายแพ้ 1-0 ของอาร์เซนอลที่น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์เมื่อวันเสาร์ ฝ่ายของ Pep Guardiola จะชูถ้วยรางวัลหลังจากการแข่งขันวันอาทิตย์กับเชลซี


แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยที่ 5 ในรอบ 6 ฤดูกาล หลังจากพ่ายแพ้ต่ออาร์เซนอลที่น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์เมื่อวันเสาร์


ผลการแข่งขันทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำห่างจ่าฝูงอยู่ 4 แต้มเหนือเดอะ กันเนอร์ส ซึ่งเหลือการแข่งขันอีกเพียงนัดเดียวในฤดูกาลนี้


ชัยชนะติดต่อกัน 11 นัดติดต่อกันในสัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาลทำให้ซิตี้ทำลายสถิติของอาร์เซนอลในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003/04


ในช่วงหนึ่งของเดือนมกราคม ซิตี้ตามหลังอาร์เซน่อลถึง 8 แต้ม แต่แชมป์เก่ายังคงไม่แพ้ใครนับตั้งแต่แพ้ท็อตแนม 1-0 เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ฝ่ายของมิเกล อาร์เตต้าพูดติดอ่าง


ทีมของ Pep Guardiola เผชิญหน้ากับ Chelsea ใน Super Sunday ถ่ายทอดสดทาง Sky Sports ในเกมเหย้านัดสุดท้ายของฤดูกาล ซึ่งพวกเขาจะชูถ้วยรางวัลอีกครั้งที่พวกเขารักษาไว้เป็นฤดูกาลที่สามติดต่อกัน


ตอนนี้ซิตี้เหลืออีก 2 ชัยชนะจากการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ และแชมเปียนส์ลีก ซึ่งเป็นความสำเร็จเพียงครั้งเดียวในฟุตบอลอังกฤษที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดทำได้ในปี 1998/99


ซิตี้จะพบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ วันที่ 3 มิถุนายน ก่อนจะพบกับอินเตอร์ มิลาน ในนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก วันที่ 10 มิถุนายน ขณะที่พวกเขาตั้งเป้าที่จะชูถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรก

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้