นิวคาสเซิ่ล 0-0 เลสเตอร์: ทีมของ Eddie Howe รักษาความปลอดภัยในการไปแชมเปี้ยนส์ลีกได้สำเร็จ

 


รายงานและไฮไลท์การแข่งขันฟรีเมื่อคัลลัม วิลสัน, มิเกล อัลมิรอน และบรูโน กิมาไรส์ ต่างตบเท้าเข้าใส่ทีมนิวคาสเซิลที่โดดเด่น กิมาไรส์โชคดีที่ไม่ถูกใบแดงเพราะเลสเตอร์ยิงได้แค่ลูกเดียวในนาทีที่ 92 เลสเตอร์นำห่างสองแต้มและเป็นเจ้าภาพเวสต์แฮมในวันอาทิตย์


นิวคาสเซิ่ลคว้าตำแหน่งในแชมเปียนส์ลีกฤดูกาลหน้าเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2546 ด้วยการเสมอกับเลสเตอร์ 0-0 ซึ่งทำได้เพียงนัดเดียวและกำลังจะตกชั้น


ทีมของเอ็ดดี ฮาวรับประกันตำแหน่งท็อปโฟร์ด้วยผลงานที่โดดเด่นทิ้งห่างผู้มาเยือน 2 แต้มจากระยะปลอดภัย โดยจำเป็นต้องคว้าชัยชนะในวันสุดท้ายของฤดูกาลที่บ้านพบเวสต์แฮม ขณะที่หวังว่าบอร์นมัธจะทำบางอย่างที่เอฟเวอร์ตันและลีดส์ไม่ได้ คว่ำวงสวิงเก้าประตูด้วยการเอาชนะท็อตแนมเพื่อยืนหยัด


นิวคาสเซิ่ลครองเกมได้ แต่ผิดหวังจากการผสมผสานระหว่างการป้องกันของเลสเตอร์และงานไม้ ซึ่งพวกเขาเขย่าสามครั้งระหว่างทางจนยิงได้ 23 ครั้งและ xG ที่ 2.05 แม้ว่าจะโชคดีที่บรูโน่ กิมาไรส์ไม่ถูกไล่ออกก่อนเวลาสำหรับความท้าทายที่บ้าบิ่น


เลสเตอร์จัดการได้เพียงลูกเดียวในนาทีที่ 92 เมื่อนิค โป๊ปเซฟไว้ได้จากการวอลเลย์ของทิโมธี คาสตาญ เพื่อไม่ให้พวกเขาคว้าชัยชนะสำคัญและปล่อยให้ชะตากรรมการเอาชีวิตรอดอยู่ในมือของพวกเขา


อย่างไรก็ตาม ผู้มาเยือนรู้สึกว่ากิมาไรส์ควรโดนไล่ออกในนาทีที่ 9 เท่านั้น เมื่อสตั๊ดของรองเท้าบู๊ตด้านขวาของมิดฟิลด์จับเข่าของบูบาการี ซูมาเรพร้อมแสดงใบเหลือง และ VAR ตัดสินว่าไม่จำเป็นต้องลงโทษเพิ่มเติม


โอกาสที่ดีที่สุดของนิวคาสเซิ่ลมาช้าในครึ่งแรกเมื่อคัลลัม วิลสันพยายามชนเสาก่อนที่จะเห็นส่วนหัวของเขาจากการรีบาวด์เคลียร์ออกจากเส้นโดยวิลเฟรด เอ็นดิดี้


มิเกล อัลมิร่อน วอลเลย์ชนไม้ในอีก 2 นาทีต่อมา จากนั้นวิลสันก็โหม่งบอลไม่เข้ากรอบโดยได้ประตูเปิดมุม


สมิธหันไปหาแมดดิสันในช่วงพักเบรก แต่เกมรุกของนิวคาสเซิ่ลยังคงดำเนินต่อไปโดยไอเวอร์เซ่นผลักไอแซคจากขอบเขตโทษเป็นครั้งแรก


เลสเตอร์คุมเกมอยู่นานกว่าหนึ่งชั่วโมงก่อนจะเปลี่ยนรูปแบบเป็นแบ็คโฟร์ เมื่อแพตสัน ดาก้าและฮาร์วีย์ บาร์นส์ลงแทนจอนนี่ อีแวนส์และเจมี วาร์ดี แต่ก็ยังไม่สามารถหยุดเจ้าบ้านได้ กิมาไรส์พยายามชนเสาจากสนามที่มุมหนึ่งก่อนที่ Iversen จะเซฟด้วยขาของเขาจาก Sean Longstaff

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้