PSG 0-1 บาเยิร์นมิวนิค: Kingsley Coman ทำ 1 ประตูให้บาเยิร์นได้เปรียบไปก่อนในเลกแรก

 


รายงานการแข่งขันแชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก ระหว่างปารีส แซงต์-แชร์กแมงและบาเยิร์น มิวนิค ที่สนามปาร์ก เดส์ แพรงส์


คิงส์ลีย์ โกม็องกลับมาหลอกหลอนปารีส แซงต์-แชร์กแมงอีกครั้งในขณะที่เขาพาบาเยิร์น มิวนิคเอาชนะ 1-0 ที่ปาร์ก เดส์ แพรงส์ในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเลกแรกเมื่อวันอังคาร


เกิดในปารีสและเติบโตที่เปแอสเช โกม็องทำประตูเดียวเมื่อบาเยิร์นเอาชนะทีมจากฝรั่งเศสในนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกปี 2020 และเขายังเป็นผู้ทำประตูเดียวอีกครั้งเมื่อแชมป์เปี้ยนจากเยอรมันเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ


PSG ซึ่งตอนนี้แพ้ห้าเกมในการแข่งขันทั้งหมดในปี 2023 ยังคงแข็งแกร่งในครึ่งแรก แต่ในที่สุดก็ถูกทำให้อ่อนลงและไม่สามารถต่อสู้กลับได้แม้จะจบเกมโดยมี Kylian Mbappe, Neymar และ Lionel Messi อยู่ในสนาม


ตอนนี้ทีมของคริสตอฟ กัลติเยร์เผชิญกับโอกาสที่จะถูกคัดออกครั้งที่สองติดต่อกันในรอบ 16 ทีมสุดท้ายในวันที่ 8 มีนาคมที่มิวนิค แม้ว่าการแสดงที่มีค่าออกเทนสูงของเอ็มบัปเป้ในฐานะตัวสำรองในครึ่งหลังจะทำให้พวกเขามีความหวัง


สนามกีฬาถึงจุดเดือดเมื่อ Mbappe เข้ามาแทนที่ Carlos Soler เพิ่มความหวังว่ากองหน้าชาวฝรั่งเศสจะประกันตัว PSG เมื่อเขากลับมาจากการเลิกจ้างบาดเจ็บสองสัปดาห์


ก่อนหน้านั้น เอริก ชูโป-โมติง เกือบทำประตูให้บาเยิร์นเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ก่อนที่จานลุยจิ ดอนนารุมมาจะเหยียดเต็มที่เพื่อปัดลูกโหม่งของเบนจามิน ปาวาร์ในน.64


Mbappe แทบไม่มีข้อเสนอให้จนกระทั่งวันที่ 74 เมื่อเขาถูก Yann Sommer ปฏิเสธจากระยะประชิด และเสียประตูให้ล้ำหน้า


เขาพบตาข่ายอีกครั้งหลังจากหมดเวลา 7 นาที แต่ก็ถูกตีเสมออีกครั้งเนื่องจากล้ำหน้า


ในตอนแรก Mbappe อยู่บนม้านั่ง แต่ Messi และ Marco Verratti กลับมาเป็นตัวจริงหลังจากได้รับบาดเจ็บ Warren Zaire-Emery วัย 16 ปีทางปีกขวาของระบบ 4-4-2 ที่ออกแบบมาเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของกองกลางกลายเป็น ผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่เริ่มเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบน็อคเอาต์


PSG ออกหมัดแรก แต่ถูกคุกคามในช่วงพักครึ่งแรกที่รุนแรง แต่ไร้เหตุการณ์ และเพียงแค่รอเวทมนตร์ของเนย์มาร์หรือเมสซี่


บาเยิร์นยังห่างไกลจากความประทับใจเช่นกัน โดยโอกาสเดียวที่ชัดเจนของพวกเขาเกิดขึ้นในนาทีที่ 43 เมื่อความพยายาม 20 เมตรของ Joshua Kimmich ถูกบล็อกโดย Donnarumma


บาเยิร์นทำประตูได้แปดนาทีในครึ่งหลังเมื่อโคมันเข้าสกัดจากอัลฟอนโซ เดวีส์ ทำให้ผู้มาเยือนได้เปรียบที่สมควรได้รับแม้จะเสียปาวาร์เป็นใบแดงในช่วงทดเวลาเจ็บ

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลวันนี้


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้