เป๊ป กวาดิโอลาร์ : การได้แชมป์ Champions League นั้นเคยง่าย แต่ตอนนี้มันไม่ใช่อีกต่อไป

 



แมนฯ ซิตี้ถูกบีบให้ต้องเสมอกันในเลกแรกของแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เป๊ป กวาร์ดิโอลาปกป้องผลการแข่งขันโดยกล่าวว่า "แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นเกมที่ท้าทายมากในตอนนี้ เมื่อก่อนมันค่อนข้างง่าย แต่วันนี้ทุกทีมแข็งแกร่งและเตรียมตัวมาดี"


เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอมรับว่าการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกครั้งหนึ่งนั้น “ค่อนข้างง่าย” แต่นั่นไม่ใช่อีกต่อไปแล้ว เมื่อเขาตอกกลับนักวิจารณ์ในเกมที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสมอกับแอร์เบ ไลป์ซิก 1-1 ในเลกแรก


เป้าหมายในครึ่งแรกของ Riyad Mahrez ดูเหมือนจะทำให้ฝ่ายของ Guardiola เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศในขณะที่พวกเขาครองการดำเนินการในช่วงแรกในเยอรมนี แต่ Leipzig กระดอนกลับมาและพบว่าอีควอไลเซอร์ที่สมควรได้รับผ่านหัวหน้า Josko Gvardiol ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถหาผู้ชนะได้ในคืนนี้ และการเสมอกันยังคงอยู่ในสมดุลก่อนเลกที่สองในเดือนหน้า


กวาร์ดิโอลากำลังไล่ล่าความสำเร็จครั้งแรกในแชมเปี้ยนส์ลีกกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากล้มเหลวในซีซั่นที่แล้ว


เขากล่าวว่า: "ซิตี้ไม่ได้ฆ่าเกม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเมื่อฉันดูซิตี้ มันเป็น 2-0, 3-0, 4-0, 5-0 - มันน่าตื่นเต้นสำหรับจำนวนประตูที่พวกเขาทำ ทำประตูได้ พวกเขาไม่ได้เป่าทีมเยือนอย่างที่เคยทำ - เป๊ปต้องพิจารณาเรื่องนี้"


กวาร์ดิโอลาซึ่งอยู่ท่ามกลางการเล่นเกมเยือน 5 เกมติดต่อกันใน 13 วัน รู้สึกว่าระดับความคาดหวังของเขาในการแข่งขันระดับนี้ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง


เขากล่าวว่า: "นี่คือแชมเปี้ยนส์ลีก สโมสรใหญ่อยู่ในยูโรป้าลีกตอนนี้ มันยากมากในตอนนี้ เมื่อก่อนมันค่อนข้างง่าย แต่วันนี้ทุกทีมแข็งแกร่งจริงๆ และเตรียมตัวมาอย่างดีพร้อมกับผู้จัดการทีมที่ดี"


“ความคาดหวังของฉันไม่สูง ฉันไม่ได้มาที่นี่โดยคิดว่าเราจะชนะ 0-4 ไม่ใช่วินาทีเดียวที่ฉันคิดถึงเรื่องนั้น เกมที่เราเล่นจำเป็นต้องควบคุม มันเป็นสองขาใน 180 นาทีและฉันไม่ต้องการ แพ้ 4-3 ที่นี่ ดังนั้นเกมจะเปิดที่แมนเชสเตอร์ มันคืออย่างที่เป็น"


เขากล่าวกับ BT Sport ว่า "ผมมีความสุขกับทั้งเกม ไม่ใช่แค่ครึ่งแรก คุณคาดหวังอะไร? ในการเล่นเกมกระชับมิตรที่นี่ คุณเห็น RB Leipzig มากี่เกมแล้ว ผู้คนคาดหวังให้เรากลับมา ที่นี่และชนะ 0-5?


"นั่นไม่ใช่ความจริง มันเป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มที่ทีมสำคัญหลายทีมต้องตกรอบ และมันยาก เรารู้ มันเป็นเกมที่สี่ของเราในรอบ 10 วัน เกมเยือนทั้งหมดที่มีการเดินทาง เราเป็นทีมที่ดีและทำได้หลายอย่าง สิ่งที่ดีมากมาย - เรากำลังทำสิ่งนี้ต่อไป หากผู้คนคาดหวังให้เราชนะ 0-4 ฉันขอโทษ เราไม่สามารถทำเช่นนี้ได้"


Guardiola ถูกมองว่าค่อนข้างกระวนกระวายใจเมื่อพูดคุยกับผู้เล่นของเขาในสนามเต็มเวลาหลังจากเสมอกัน 1-1


จากคำกล่าวของมิลส์ กวาร์ดิโอลา “ดูไม่มีความสุข” แต่กุนซือซิตี้ยืนยันว่าเขาพอใจกับฟอร์มการเล่นและอธิบายว่าทำไมเขาถึงทำสิ่งผิดปกติในการเรียกทีมมารวมตัวกัน


เขาพูดว่า: "ก้มหน้าลง ฉันพูดว่า 'ทำไมคุณถึงหัวลง - เชิดหน้าขึ้น' - มันเป็นเกมที่ดีจริงๆ ที่เราเล่น ถ้าคนไม่ชอบมัน ก็ไม่เป็นไร คุณเล่นไปตามทาง คุณควรเล่น คุณสามารถเล่นกับ Erling (Haaland) มากกว่านี้ได้ แต่มันจะเกิดขึ้นเพราะเมื่อคุณใช้การกระทำประเภทนี้คุณจะเสียบอลและพวกเขาก็วิ่ง คุณต้องมีการควบคุม "

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้