เชลซีตัดชื่อปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็องและเบอนัวต์ บาเดียชิเลออกจากทีมแชมเปียนส์ลีก โดยมีชูเอา เฟลิกซ์รวมอยู่ด้วย

 


เกรแฮม พอตเตอร์ ยอมรับว่าเป็น “การตัดสินใจที่ยากลำบาก” ที่จะละเว้น ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยัง จากทีมเชลซีในแชมเปียนส์ลีกสำหรับรอบน็อกเอาต์


Enzo Fernandez, Mykhailo Mudryk และ Joao Felix รวมอยู่ด้วย แต่ไม่มีที่สำหรับ Aubameyang หรือ Benoit Badiashile ซึ่งไม่มีชื่ออยู่ในหน้าทีมของ Chelsea หลังจากเข้าร่วมข้อตกลง 35 ล้านปอนด์เมื่อเดือนที่แล้ว


อย่างไรก็ตาม ในขณะที่บาเดียชิเล่ออกสตาร์ทในนัดที่เชลซีเสมอกับฟูแล่มแบบไร้สกอร์ในพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา โอบาเมย็องกลับไม่รวมอยู่ในทีมในวันแข่งขัน ซึ่งจุดชนวนให้เกิดความสงสัยว่าจะมีความขัดแย้งกับผู้จัดการทีม ซึ่งพอตเตอร์ปฏิเสธในการแถลงข่าวของเขา


“ผมไม่คิดว่ามันจะยากเพราะปิแอร์เป็นมืออาชีพ” พอตเตอร์กล่าวเมื่อถูกถามว่าเขาคาดหวังความอึดอัดกับกองหน้าหรือไม่


“เขาไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ปิแอร์แค่โชคร้าย เขาจะต่อสู้เพื่อตำแหน่งของเขาในช่วงที่เหลือของฤดูกาล


“มันเป็นการตัดสินใจของฉัน มันเป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่บางครั้งคุณต้องโทรออก ไม่มีอะไรแย่สำหรับเขา


“มันยาก มันยาก เพราะฉันเป็นคนเห็นอกเห็นใจ ดังนั้นฉันจึงเข้าใจความผิดหวังของเขา แต่ฉันมีหน้าที่ที่จะต้องพูดคุยเรื่องหนักๆ เหล่านี้ และตัดสินใจอย่างชัดเจนที่สุดเท่าที่จะทำได้


“ทุกอย่างพร้อมสำหรับการไขว่คว้า เขาต้องทำงานและฝึกซ้อมต่อไปเหมือนที่ทำในวันนี้ และพร้อมที่จะลงเล่น เพราะฟุตบอลเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นั่นคือธรรมชาติของเกม”


เชลซีได้รับอนุญาตให้ลงทะเบียนผู้เล่นใหม่ได้สูงสุด 3 คนสำหรับรอบน็อกเอาต์ของแชมเปี้ยนส์ ลีก ก่อนที่จะพบกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์


ทุกสโมสรจำกัดจำนวนผู้เล่นไว้ที่ 25 คน และเชลซีใช้ผู้เล่น 24 คนในรอบแบ่งกลุ่ม โดยมีจอร์จินโญ่เพียงคนเดียวที่ออกจากสโมสรในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคม สโมสรต้องแจ้งยูฟ่าเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทีมที่ต้องการภายในเวลา 23.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์


ผู้เล่นที่ลงทะเบียนใหม่สามคนได้รับอนุญาตให้เล่นให้กับสโมสรอื่นในการแข่งขันระดับยุโรปในฤดูกาลนี้ ดังนั้นการได้แชมป์บอลถ้วยสำหรับรอบน็อกเอาต์จึงไม่ใช่ทางเลือกสำหรับผู้เล่นคนใดคนหนึ่ง


เชลซีทำการเซ็นสัญญาแปดครั้งในเดือนมกราคม รวมมูลค่า 323.3 ล้านปอนด์ มาโล กุสโต้ยังยืมตัวอยู่ที่ลียง และอันเดรย์ ซานโตสกำลังรอใบอนุญาตทำงาน ซึ่งนั่นทำให้พอตเตอร์ต้องลำบากในการเลือกผู้เล่น 3 คนจากเฟร์นันเดซ, มูดริก, เฟลิกซ์, บาเดียชิเล, ดาบิด ดาโตร โฟฟานา และโนนี มาเดเอเก


Aubameyang รวมอยู่ในทีม 25 คนในพรีเมียร์ลีกของเชลซีพร้อมกับการเซ็นสัญญาใหม่ เนื่องจากไม่มีข้อจำกัดว่าสโมสรจะเปลี่ยนแปลงได้กี่ครั้ง กำหนดเส้นตายในวันพฤหัสบดี


นักเตะวัย 33 ปีไม่ได้ออกสตาร์ทให้กับเชลซีนับตั้งแต่ที่พวกเขาพ่ายแพ้ในบ้านต่ออาร์เซนอล 1-0 เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน เขายิงไปแล้ว 3 ประตูให้กับสโมสรหลังจากเข้าร่วมในวันเดดไลน์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์จากบาร์เซโลน่า ซึ่งรวมถึงมาร์กอส อลอนโซ่ด้วย ไปทางอื่น

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

James Ward-Prowse: กองกลางเวสต์แฮมพูดถึงอิทธิพลของ David Beckham และสภาพแวดล้อมใหม่ของเขาในลอนดอนตะวันออก