Virgil van Dijk: ปราการหลังลิเวอร์พูลต้องพักมากกว่าหนึ่งเดือนด้วยอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย

 


เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กำลังเผชิญกับ "มากกว่าหนึ่งเดือน" ที่ข้างสนาม จากคำพูดของเจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของลิเวอร์พูล หลังจากได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายในเกมพรีเมียร์ลีกที่พ่ายแพ้ต่อเบรนท์ฟอร์ด 3-1 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา


คล็อปป์เปลี่ยนตัวฟาน ไดจ์คในช่วงพักครึ่งเพื่อไม่ให้ “เสี่ยง” โดยอธิบายว่าปัญหาของเซ็นเตอร์แบ็คคือ “ไม่ใช่อาการบาดเจ็บ เขาแค่รู้สึกถึงความรุนแรง” กุนซือลิเวอร์พูลเสริมว่า ฟาน ไดจ์ค กล่าวว่า "เขาสบายดี และเขาเป็นคนตัดสินเรื่องเหล่านี้ได้ดีมาก"


อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บดูเหมือนจะแย่กว่าที่กลัวในตอนแรก โดยลิเวอร์พูลเตรียมที่จะไม่มีนักเตะวัย 31 ปีในเกมเอฟเอ คัพ รอบสามที่จะพบกับวูล์ฟแฮมป์ตันในวันเสาร์นี้ ก่อนเกมพรีเมียร์ลีกกับไบรท์ตัน, เชลซี และวูล์ฟแฮมป์ตัน


ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลกล่าวว่า "เวอร์จิลสร้างความประหลาดใจให้กับเรา มันเป็นการระเบิดครั้งใหญ่ เขาไม่รู้สึกอะไรมาก ฉันถอดเขาออก มันไม่ชัดเจนว่าบางทีเขาอาจจะลอง [ลงเล่น] การวินิจฉัย มันค่อนข้างรุนแรง เราคุยกันประมาณสัปดาห์ มากกว่าหนึ่งเดือน แต่ฉันหวังว่ามันจะผ่านไปเร็วๆ นี้ ฉันหวังว่ามันจะผ่านไปเร็วๆ นี้ เราจะต้องรอดู สำหรับตอนนี้เขาไม่พร้อม นั่นคือสิ่งที่มันเป็น และเรามีเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคนอื่นๆ .


“ทุกอย่างโอเคสำหรับทีม แต่สำหรับ เวอร์จิล มันยากสำหรับเขา เขาเล่นเกมมากมายอย่างน่าเหลือเชื่อในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราไม่สามารถใช้งานเขาในสนามได้ แต่นอกสนามเราจะทำอย่างนั้น”


อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ได้ให้ข้อมูลอัปเดตในเชิงบวกเกี่ยวกับความฟิตของโคดี้ กัคโป นักเตะใหม่ซึ่งอยู่ในคิวที่จะประเดิมสนามให้ลิเวอร์พูลในสุดสัปดาห์นี้ เขากล่าวว่า: "เขาอยู่ในการแข่งขัน เขาจะมีส่วนร่วมในทีมแน่นอน เราจะต้องตัดสินใจอย่างไรในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า แต่ก็ไม่เป็นไร


“โคดี้อยู่ในการฝึกซ้อมเต็มสองวันแล้ว และมีความสุขที่ได้ดู พูดตามตรง ในสถานการณ์ของเราที่มีกองหน้าบาดเจ็บ เป็นเรื่องดีจริงๆ ที่มีผู้ชายคนหนึ่งในสนามซึ่งค่อนข้างเป็นธรรมชาติในหลายๆ เรื่อง และ รู้ว่าเป้าหมายอยู่ที่ไหน เห็นได้ชัดว่าเขาเต็มไปด้วยความสุข เพลิดเพลินกับทุกวินาทีในขณะนี้


“เขาดูมีอนาคตและฟิตจริงๆ การฝึกซ้อมนั้นเข้มข้นสำหรับเขาเพราะพวกเขาแตกต่างกัน ฉันคิดบวกเกี่ยวกับเขา การมาจากลีกใหม่นั้นยากเสมอ แต่เราคาดหวังผลกระทบเชิงบวก”


จอร์แดน เฮนเดอร์สัน คาดว่าจะพร้อมสำหรับการเลือกอีกครั้งหลังจากนั่งพักในนัดที่แล้วด้วยการถูกกระทบกระแทก


คล็อปป์กล่าวเสริมว่า: "เขาทำสิ่งที่เขาได้รับอนุญาตให้ทำเมื่อวานนี้ การฝึกทีมส่วนใหญ่โดยไม่มีลูกโหม่ง


“และจากวันนี้ไป ฉันคิดว่าเขาได้รับอนุญาตให้ทำทุกอย่างได้อย่างสมบูรณ์”

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลลีก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้