แฟรงค์ แลมพาร์ดถูกไล่ออกโดยเอฟเวอร์ตันและมาร์เซโล บิเอลซาอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อแทนที่

 


เอฟเวอร์ตันได้เลือก Marcelo Bielsa อดีตหัวหน้าลีดส์เป็นตัวเลือกแรกของพวกเขาในการเป็นผู้จัดการคนต่อไปของสโมสรหลังจากไล่ Frank Lampard เมื่อวันจันทร์


บิเอลซาซึ่งตกงานตั้งแต่เขาออกจากลีดส์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ได้พูดคุยกับลำดับชั้นของสโมสรเกี่ยวกับการเข้ารับตำแหน่งและได้ระบุว่าเขาเต็มใจที่จะรับงานนี้ เกมต่อไปของทอฟฟี่จะแข่งจนถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เมื่ออาร์เซนอลไปเยือนกูดิสัน พาร์ค


กุนซือชาวอาร์เจนไตน์กำลังเจรจาเพื่อสานต่อสกอตต์ ปาร์คเกอร์ในฐานะผู้จัดการทีมบอร์นมัธก่อนฟุตบอลโลก แต่ท้ายที่สุดแล้วบทบาทนี้ตกเป็นของแกรี่ โอนีล ผู้จัดการทีมแทน


การเข้าใกล้ Bielsa ของ Toffees หลังจากการไล่แลมพาร์ดในบ่ายวันจันทร์หลังจากพ่ายแพ้ 2-0 โดยเวสต์แฮมที่ลอนดอนสเตเดี้ยมเมื่อวันเสาร์ - แพ้ติดต่อกันเป็นครั้งที่สามในลีก


อดีตนายใหญ่เชลซีมาถึงกูดิสัน พาร์คในเดือนมกราคม 2022 และแม้ว่าเขาจะช่วยสโมสรไม่ให้ตกชั้นในฤดูกาลที่แล้ว แต่เขาก็ทิ้งเอฟเวอร์ตันด้วยคะแนน 15 คะแนนจาก 20 เกม และคว้าชัยชนะ 3 นัดในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นสถิติชัยชนะที่แย่ที่สุดในดิวิชั่นนี้ เอฟเวอร์ตันอยู่อันดับที่ 19 ของตาราง โดยมีเพียงเซาแธมป์ตันที่ต่ำกว่าพวกเขาในเรื่องผลต่างประตูได้เสีย


แถลงการณ์ของเอฟเวอร์ตันกล่าวว่า: "ทุกคนที่เอฟเวอร์ตันขอขอบคุณแฟรงค์และทีมงานฝึกสอนของเขาสำหรับการบริการของพวกเขาในช่วง 12 เดือนที่ท้าทาย


"ความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของแฟรงค์และทีมของเขาเป็นแบบอย่างที่ดีตลอดช่วงเวลาที่อยู่ที่สโมสร แต่ผลงานล่าสุดและตำแหน่งในลีกปัจจุบันหมายความว่าการตัดสินใจที่ยากลำบากนี้ต้องเกิดขึ้น เราขออวยพรให้แฟรงค์และทีมงานเบื้องหลังของเขาทุกคนโชคดีสำหรับอนาคตของพวกเขาในเกม .


"สโมสรได้เริ่มกระบวนการเพื่อให้ได้ผู้จัดการทีมคนใหม่แล้ว และจะให้ข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับการแต่งตั้งในเวลาอันควร"


Joe Edwards, Paul Clement, Ashley Cole และ Chris Jones ก็ออกจากสโมสรเช่นกัน Paul Tait และ Leighton Baines จะเข้ารับการฝึกอบรมจนกว่าจะมีการแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่ ในขณะที่ Alan Kelly จะยังคงเป็นโค้ชผู้รักษาประตู


Bielsa นำลีดส์กลับสู่พรีเมียร์ลีกในปี 2020 หลังจากหายไป 16 ปีและพาพวกเขาจบอันดับที่เก้าในฤดูกาลแรกในลีกสูงสุดก่อนที่เขาจะออกจากสโมสรกลางคันตลอดฤดูกาล 2021/22 โดยที่สโมสรอยู่ข้างนอก โซนตกชั้น


เพื่อนร่วมงานวัย 67 ปีรวมถึง Pep Guardiola และ Mauricio Pochettino เป็นหนึ่งในโค้ชที่ดีที่สุดในโลกและได้รับเครดิตจากความสำเร็จของผู้เล่นลีดส์หลายคนรวมถึง Patrick Bamford และ Kalvin Phillips กองกลางทีมชาติอังกฤษ


Kaveh Solhekol หัวหน้านักข่าวของ Sky Sports News ได้รับการบอกเล่าจาก Sean Dyche อดีตหัวหน้าทีม Burnley ว่าเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงที่จะกุมบังเหียนที่ Everton ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของ Thomas Frank ของ Brentford แต่ไม่แน่ใจว่าเขาสามารถโน้มน้าวใจให้เข้าร่วมได้หรือไม่


ในการให้สัมภาษณ์กับ Sky Sports News หลังจากเอฟเวอร์ตันพ่ายแพ้ในลอนดอนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โมชิรีกล่าวว่า "มันไม่ใช่การตัดสินใจของผม" เมื่อถูกถามว่าเวลาของแลมพาร์ดหมดลงหรือไม่ ในขณะที่หัวหน้าโค้ชยืนยันว่าเขายังคงจดจ่ออยู่กับความท้าทายในการสัมภาษณ์ครั้งสุดท้ายหลังเกม


“มันเป็นงานของผมที่จะต้องทำงาน โฟกัส และก้มหน้าลง” แลมพาร์ดกล่าวกับ Sky Sports "ผมมีความมั่นใจอย่างแท้จริงว่าต้องการเป็นโค้ชอย่างไร และถ้ามันเป็นเงื่อนไขที่ยากลำบากในนาทีนี้ ด้วยเหตุผลต่างๆ มากมายซึ่งผมทราบเป็นอย่างดี ก็แค่นั้นแหละ ผมแค่ต้องทำงานของผมและ ไม่ใช่สำหรับฉันที่จะสร้างเกมมากเกินไปแทนที่จะพูดถึงสิ่งที่ฉันสามารถส่งผลกระทบได้และนั่นคือผู้เล่นที่พยายามได้รับผลการแข่งขันที่เหมาะสม"


Paul Merson ผู้รอบรู้ของ Sky Sports บอกกับ Soccer Saturday ว่าเขาไม่เชื่อว่าแลมพาร์ดสูญเสียความมุ่งมั่นของผู้เล่น แต่ตั้งคำถามถึงคุณภาพของผู้เล่นในการกำจัดของแลมพาร์ด


“พวกเขาไม่ได้พยายามเพื่อแลมพาร์ด มันไม่เกี่ยวอะไรกับเรื่องนั้น” เมอร์สันกล่าว "บางครั้งคุณมองไปที่ผู้เล่นและคิดว่า 'พวกเขาแค่รอให้ผู้จัดการทีมไป จากนั้นพวกเขาก็จะเริ่มวิ่งเล่นอีกครั้ง' พวกเขาทำงานหนัก แต่พวกเขายังทำไม่ได้ในตอนนี้


"พวกเขามักจะแพ้ให้กับทุกทีมที่อยู่รอบตัว นั่นคือสิ่งที่น่ากังวล พวกเขาแพ้ให้กับวูล์ฟส์, เซาแธมป์ตัน และเวสต์แฮมถึง 3 เกมจาก 5 เกมหลังสุด"

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลลีก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

James Ward-Prowse: กองกลางเวสต์แฮมพูดถึงอิทธิพลของ David Beckham และสภาพแวดล้อมใหม่ของเขาในลอนดอนตะวันออก