แกรี่ เนวิลล์ กล่าวว่า แกเร็ท เซาท์เกธ ควรอยู่ในฐานะผู้จัดการทีมชาติอังกฤษจนถึง Euro 2024

 


อังกฤษตกรอบฟุตบอลโลกหลังจากแพ้ฝรั่งเศส 2-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ และเซาธ์เกตได้บอกกับเจ้านายของเขาที่เอฟเอว่าเขาต้องการเวลาพิจารณาอนาคตของตัวเอง


เซาธ์เกตมีบทบาทมาตั้งแต่ปี 2559 โดยพาอังกฤษเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018 รวมถึงนัดชิงชนะเลิศยูโร 2020 และเนวิลล์เชื่อว่าแข้งวัย 51 ปี ซึ่งมีสัญญาถึงปี 2024 ควรอยู่ต่อไป ในบทบาทของเขา


"ผมหวังว่าเขาจะไม่กลับไปเป็นผู้บริหารสโมสร" เขาบอกกับ Sky Sports World Cup podcast "ผมมองเขาและคิดว่าไม่มีคนอังกฤษคนไหนที่ยังมีชีวิตอยู่ที่มีประสบการณ์มากกว่าในทัวร์นาเมนต์ใหญ่, ทัวร์นาเมนต์รุ่นเยาว์ และเล่นให้กับประเทศของเขา"


"เขาเห็นทุกอย่างแล้ว และฉันคิดว่าเขาควรอยู่ในระบบเพื่อออกแบบอนาคต เขาอยู่ที่นั่นมา 10 ปี เราประสบความสำเร็จอย่างมากกับทีมหญิง กับทีมอายุน้อย และฉันคิดว่าเรา' ประสบความสำเร็จอย่างมากกับทีมชาย และฉันรู้สึกว่าเขาได้เห็นพัฒนาการด้านประสิทธิภาพและวัฒนธรรมที่ดีขึ้นในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ฉันอยากให้เขาอยู่กับ FA ต่อไปนอกเหนือจากบทบาทการฝึกสอนของเขา"


อย่างไรก็ตาม เนวิลล์คิดว่าเซาธ์เกตจำเป็นต้องตัดสินใจอย่างรวดเร็วและไม่ปล่อยให้อะไรยืดเยื้อไปถึงปีใหม่ โดยอังกฤษจะเล่นกับอิตาลีในเนเปิลส์ในเดือนมีนาคมในรอบคัดเลือกยูโร 2024


“มันเป็นเวลา 7 หรือ 7.00 น. คะแนนที่ดี พาร์” เนวิลล์กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลโลกของอังกฤษในกาตาร์กล่าว “ผมคิดว่าเรารู้อยู่เสมอว่าจะมีการปะทะกันเกิดขึ้น มีโอกาสมากกว่าที่จะพบกับฝรั่งเศสในรอบก่อนรองชนะเลิศ และเป็นเกมที่เราอาจแพ้ได้”


"ทุกคนที่อ่านสคริปต์ก่อนทัวร์นาเมนต์รู้เส้นทางของอังกฤษ รู้เส้นทางของฝรั่งเศส และรู้ว่าเรากำลังเผชิญหน้ากับ [อ็องตวน] กรีซมันน์, [ไคแลง] เอ็มบัปเป้ และ [คาริม] เบนเซมา หรือ [โอลิวิเยร์] ชิรูด์


“เรารู้ว่าเรากำลังอยู่ในเกมนรกของการชก และเกมนั้นไม่ใช่การพลิกเหรียญ ผมคิดว่าฝรั่งเศสนำ 60-40 เสมอ พวกเขาเป็นทีมเต็งเสมอ”


“เราตกรอบ แต่เราเล่นได้ดีมากในเกม และมีสองหรือสามสิ่งที่ขัดแย้งกับเราในเกมนั้น ไม่ได้รับจุดโทษ ไม่ได้รับฟาวล์ แฮร์รี่เสียจุดโทษแม้ว่าคุณจะไว้ใจเขาด้วยชีวิตก็ตาม” เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในวงการฟุตบอล มันคือธุรกิจประจำวัน


“วันนี้ผมไม่รู้สึกแตกต่างไปจากที่ผมทำทันทีหลังจบเกม นั่นเป็นหนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดที่ผมเคยเห็นจากทีมอังกฤษที่เล่นกับทีมชั้นนำในทัวร์นาเมนต์


“ผมรู้ว่ามันเป็นเกมที่เราอาจแพ้ได้ และผมจะไม่โกรธเรื่องนี้เมื่อมันเข้าทางเราแล้ว”


"จะมีคนที่รับฟังและพูดว่า 'คุณต้องมีใครสักคนที่เข้าใจเรา คุณต้องมีคนที่มีความคิดเป็นผู้ชนะ คุณต้องเปลี่ยนผู้จัดการทีม'

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้