ดาร์วิน นูเนซ: เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลเปรียบเทียบกองหน้าภายใต้ความกดดันกับโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

 


เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลเปรียบเทียบดาร์วิน นูเนซกองหน้าภายใต้ความกดดันกับโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โดยยอมรับว่ามี "ความคล้ายคลึงกัน" ระหว่างผู้เล่นทั้งสองคน


นูเนซซึ่งยิงได้ 9 ประตูจากการลงเล่น 20 นัดในทุกรายการให้กับหงส์แดงในฤดูกาลนี้ ต้องเผชิญกับคำวิจารณ์ถึงการพลาดโอกาสใน 2 นัดแรกที่กลับมาที่สโมสรหลังฟุตบอลโลกกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และแอสตัน วิลล่า


คล็อปป์เชื่อว่านักเตะทีมชาติอุรุกวัยจะทำผลงานได้ดี และเขาใช้เลวานดอฟสกี้ ซึ่งเขาเซ็นสัญญากับดอร์ทมุนด์จากเลช พอซนานในปี 2010 และช่วยให้กลายเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกม เป็นตัวอย่างของการที่บางครั้งผู้เล่นต้องใช้เวลาสักระยะ จับกับงานของพวกเขา


“พูดตามตรงมีหลายสิ่งที่คล้ายกัน ใช่ ผมคิดว่าลิววี่น่าจะเล่าเรื่องเดียวกัน” คล็อปป์กล่าว


"เรามีช่วงการยิงที่เขาไม่จบสักลูก เราพนันกันตลอดเวลาที่ 10 ยูโร - 'ถ้าคุณทำประตูได้มากกว่า 10 ครั้ง ผมจะจ่ายให้คุณ 10 ถ้าคุณไม่ คุณต้องจ่ายให้ผม'


"เงินในกระเป๋าของฉันเต็มไปด้วยเงิน ทุกอย่างเกี่ยวกับการสงบสติอารมณ์ เมื่อคุณเห็นศักยภาพ จงสงบสติอารมณ์ มันยากมากในโลกที่เราอาศัยอยู่


“เพราะคุณ (สื่อ) ถามและวุ่นวายกับทุกเรื่อง จากนั้นกองเชียร์, โซเชียลมีเดีย และอะไรพวกนี้ ยิ่งคุณปิดมันได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น”


“ผมคิดว่าเราทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่าศักยภาพนั้นชัดเจนมาก ทุกอย่างใช่ไหม ไม่ ผมคิดว่ามันชัดเจนเมื่อคุณเห็นโอกาสที่สอง โอกาสสำคัญในครึ่งหลัง (กับวิลล่า) เขาสามารถวิ่งจากมุมเล็กน้อยได้ แล้วเขาก็มีทางเลือกฟรี อะไรพวกนี้


“แต่ทุกอย่างกำลังจะเกิดขึ้น คุณทำแบบนี้ ครั้งหน้าคุณก็ทำแบบนี้ ฉันมีสถานการณ์แบบนี้กับลิวอี้ แต่ไม่ใช่แค่ลูวี่ เขาเป็นตัวเปรียบเทียบที่ชัดเจน ฉันเข้าใจ”


“มันเกี่ยวกับการสงบสติอารมณ์และฉันก็สงบมาก ทีมก็สงบเช่นกัน ทีมมีความเชื่อมั่นอย่างสมบูรณ์และนั่นก็เจ๋งมาก หวังว่าเราทุกคนรวมถึงเขา รักษาสุขภาพให้แข็งแรง แล้วทุกอย่างจะเรียบร้อย”

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลลีก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ปกป้องสถิติแชมป์เปี้ยนส์ลีกของแมนฯ ซิตี้ ก่อนพบบาเยิร์น มิวนิค รอบก่อนรองชนะเลิศ