มาร์คัส แรชฟอร์ด กล่าวว่า แกเร็ท เซาท์เกธ ได้ยกระดับมาตรฐานการฝึกซ้อมที่อังกฤษด้วยความเข้มข้นและความทุ่มเทที่มากขึ้น

 


มาร์คัส แรชฟอร์ด: "สำหรับทีมนี้ ผมรู้สึกว่าไม่เคยเป็นปัญหาเลยตั้งแต่แกเร็ธเป็นผู้จัดการทีม บางทีเมื่อก่อนมันอาจจะเป็นปัญหาเล็กน้อยในแง่ของคุณภาพการฝึกซ้อม และความทุ่มเทของผู้คน แต่เนื่องจากแกเร็ธเป็น ผู้จัดการมันรุนแรงมาก”


มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ตั้งคำถามถึงระดับความทุ่มเทในการฝึกซ้อมภายใต้ทีมรุ่นก่อนของแกเร็ธ เซาธ์เกต โดยอ้างว่าความเข้มข้นได้เพิ่มขึ้นถึงระดับใหม่ภายใต้ระบอบการปกครองปัจจุบัน


แรชฟอร์ดลุกจากม้านั่งสำรองมาทำประตูด้วยสัมผัสที่ 3 ในเกมชนะอิหร่าน 6-2 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยทำประตูแรกในฟุตบอลโลก


กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นตัวสำรองในครึ่งหลังในเกมที่เสมอกับสหรัฐอเมริกา 0-0 ซึ่งทำให้อังกฤษเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม B มุ่งหน้าสู่นัดสุดท้ายของกลุ่มกับเวลส์ในวันอังคารนี้


แรชฟอร์ดกล่าวว่าเขาพร้อมที่จะลงเล่นตั้งแต่เกมรุกหากเซาธ์เกตเรียก ซึ่งเขาเชื่อว่ามีส่วนสำคัญในการสร้างความมั่นใจให้นักเตะที่ไม่ได้ลงสนามเป็นประจำว่าพร้อมเต็มที่จากวิธีการฝึกซ้อมที่เข้มงวดของเขา


“ทุกคนพร้อมแล้ว และผมก็พร้อมที่จะไป” แรชฟอร์ด กล่าว “การฝึกซ้อมเป็นไปด้วยดีสำหรับเด็กๆ ที่ใช้เวลาไม่กี่นาที


“สำหรับทีมนี้ ผมรู้สึกว่ามันไม่เคยเป็นปัญหาเลยตั้งแต่แกเร็ธเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม


“เมื่อก่อนมันอาจจะเป็นปัญหาเล็กน้อยในแง่ของคุณภาพการฝึกซ้อม และความทุ่มเทของผู้คนในการฝึกซ้อม แต่เนื่องจากแกเร็ธเป็นผู้จัดการทีม มันจึงเข้มข้นมาก”


"ทุกคนพร้อมที่จะก้าวเข้ามาเมื่อจำเป็น"


เมื่อถูกถามว่ามีอะไรแตกต่างมากภายใต้เซาธ์เกตเมื่อเทียบกับผู้จัดการทีมอังกฤษคนก่อนที่เขาเคยทำงานภายใต้ รอย ฮอดจ์สันและแซม อัลลาไดซ์สั้นๆ แรชฟอร์ดอธิบายสิ่งที่เซาธ์เกตนำมาซึ่งแตกต่าง


“ผมอยู่ที่นั่นแค่ช่วงสั้นๆ แต่มาตรฐานการฝึกซ้อมไม่สูงเท่าไหร่” แรชฟอร์ดซึ่งเปิดตัวให้ทีมชาติอังกฤษพบกับออสเตรเลียโดยฮอดจ์สันในเดือนพฤษภาคม 2559 กล่าวเสริม


"สำหรับนักเตะแล้ว มันเป็นเรื่องขาวดำถ้าคุณไม่ฝึกซ้อมให้ดี คุณก็คาดหวังที่จะเล่นได้ดีไม่ได้"


“คุณไม่สามารถคาดหวังที่จะลงเล่นเกมและชนะเพียงเพราะคุณคิดว่าคุณมีผู้เล่นที่ดีกว่าทีมอื่น คุณต้องทำงานหนักและได้รับสิทธิ์ในการชนะการแข่งขันฟุตบอล


"สำหรับฉัน มันเป็นเหรียญสองด้านที่ต่างกัน และมันก็ง่ายเหมือนกัน


“มีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนและการพัฒนาที่ชัดเจน เราทำได้ดีขึ้นมากในทัวร์นาเมนต์สำคัญ แต่แม้ในเกมที่เราเล่นตลอดทั้งปีกับอังกฤษ เราเล่นได้ดีขึ้นและมีผลงานที่ดีขึ้น มันไม่บ่อยนัก” ผมออกไปเยือนอังกฤษและรู้สึกว่าเรากำลังจะแพ้


“ความสามัคคีนั้นสูงมาก และเป็นสิ่งที่แกเร็ธให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เราทำงานเพื่อกันและกันและปล่อยให้มันอยู่ในสนาม”


แรชฟอร์ดยังถูกถามด้วยว่าค่ายอังกฤษใช้วิดีโอไวรัลของเวลส์ฉลองการตกรอบยูโร 2016 ของอังกฤษด้วยน้ำมือของไอซ์แลนด์เป็นแรงจูงใจในเกมวันอังคารหรือไม่


“พูดตามตรง เราไม่ได้พูดถึงมัน สำหรับผม เกมใด ๆ ในฟุตบอลโลกเป็นเกมใหญ่ เราจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อชนะเกมนี้ เราพยายามทำอย่างนั้นกับสหรัฐอเมริกา แต่ผมคิดว่าพวกเขาป้องกันได้” ดีจริงๆที่จะซื่อสัตย์


“กองกลางของพวกเขาทำงานอย่างหนักเพื่อหยุดผู้เล่นของเรา และพวกเขาก็สร้างความยากลำบากให้กับเรา มันทำให้การชนะเกมนี้สำคัญยิ่งขึ้นไปอีก”

......................................................................................................................................................................

ติดตามผลงานเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลลีก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Conor Gallagher: West Ham เสนอราคา 40 ล้านปอนด์สำหรับกองกลางเชลซีและอังกฤษ

Pep Guardiola: ผู้จัดการทีม Man City เชื่อว่า Marcus Rashford ล้ำหน้าสำหรับประตูแรกของ Man Utd ในการชนะเกมส์ดารฺบี้นี้

ฌอน ไดช์ สะท้อนถึงความก้าวหน้าในเกมเยือนของเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ และวิธีที่พวกเขาจะแก้ไขปัญหาการทำประตูได้